Israel không kích một số mục tiêu tại Syria

© AP Photo / SANACác hệ thống phòng không Syria phản công tên lửa của Israel
Các hệ thống phòng không Syria phản công tên lửa của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Israel tấn công nhằm vào khu vực gần thủ đô Damascus của Syria trong đêm 28/5.
Tại họp báo diễn ra mới đây, Chuẩn đô đốc Oleg Gurinov, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến Nga tại Cộng hòa Ả Rập (CPVS), cho biết hai máy bay chiến đấu của Israel đã bị tổ hợp Bulk bắn hạ, không gây thương vong.
Đây là hai máy bay ném bom thực hiện cuộc tấn công vào các mục tiêu tại khu vực gần thủ đô Damascus của Syria trong đêm 28/5.
Aleppo - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Israel bắn tên lửa vào ngoại ô thành phố Aleppo ở Syria

"Vào lúc 23:45 ngày 28/5, hai máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Lực lượng Phòng vệ Israel từ không phận bị chiếm đóng trên Cao nguyên Golan, đã tấn công các mục tiêu ở vùng lân cận thành phố Damascus bằng 6 quả bom không khí dẫn đường GBU-39. Lực lượng phòng không của lực lượng vũ trang SAR từ các tổ hợp do Nga sản xuất "Buk-M2E" bắn hạ hai quả bom. Hai khu vực kho đã bị hư hại trong cuộc không kích này. Không có thương vong và người bị thương," �Chuẩn đô đốc Gurinov nêu rõ tại họp báo.

Chuẩn đô đốc Gurinov cho biết thêm, đã xảy ra ba cuộc pháo kích nhắm vào mục tiêu của quân đội chính phủ tại tỉnh Idlib, tỉnh Latakia từ phía nhóm khủng bố "Đảng Hồi giáo Turkestan" và "Dzhebhat al-Nusra"*. Một binh sĩ Syria đã thiệt mạng.
*Một nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала