Mỹ lên án vụ phóng vệ tinh quân sự thất bại của CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lên án vụ phóng vệ tinh do thám quân sự thất bại của CHDCND Triều Tiên và kêu gọi cộng đồng thế giới cùng lên án hành động này, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng Adam Hodge tuyên bố. Còn Bình Nhưỡng - ông nói, - cần chấm dứt các hành động khiêu khích và ngồi vào bàn đàm phán.

"Mỹ lên án mạnh mẽ CHDCND Triều Tiên vì vụ phóng vệ tinh sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo, vi phạm trắng trợn nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng và có thể gây bất ổn tình hình an ninh trong và ngoài khu vực", - ông Hodge nói với các nhà báo.

Theo ông, Tổng thống Joe Biden và các thành viên trong đội ngũ an ninh quốc gia của ông đang đánh giá sự kiện này cùng với các đồng minh và đối tác của Mỹ. Về vấn đề này, vị quan chức nói thêm, Washington kêu gọi tất cả các nước lên án vụ phóng không thành công của Bình Nhưỡng, còn CHDCND Triều Tiên phải bắt đầu "các cuộc đàm phán nghiêm túc".
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Hệ thống báo động phòng không Seoul hoạt động sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa

"Cánh cửa ngoại giao vẫn chưa đóng lại, nhưng Bình Nhưỡng phải chấm dứt ngay các hành động khiêu khích và bước vào con đường hợp tác. Hoa Kỳ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho lãnh thổ đất nước và bảo vệ các đồng minh của mình đại diện là Nhật Bản và Hàn Quốc", - người phát ngôn Nhà Trắng nhấn mạnh.

Như hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trước đó cho biết, vào lúc 6h27 ngày 31/5 (04h27 giờ Hà Nội), vệ tinh trinh sát quân sự Malligyong-1 (Telescope-1) đã được phóng lên vũ trụ, nhưng đã xảy ra sự cố ở giai đoạn phóng động cơ tầng thứ hai của tên lửa đẩy Cheollima-1 (ngựa thần có cánh của Triều Tiên "có khả năng vượt qua một nghìn dặm mỗi ngày").
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала