- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov: Mỹ ban cho Kiev đặc ân miễn tội để tiếp tục xung đột với Nga

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết, Mỹ đang dành cho Kiev đặc ân xá tội khi tiếp tục xung đột với Nga bằng cách công khai phớt lờ những cuộc tấn công UAV gần đây nhằm vào Moskva.
"Điều duy nhất mà các chính trị gia giả hiệu ở Ukraina coi trọng là lập trường của phương Tây, dẫn đầu là Mỹ. Im lặng và phớt lờ tội ác của những kẻ cường đạo mang phù hiệu hình đinh ba vàng-xanh - đó là một dạng đặc ân xá tội để bọn phát xít tiếp tục đối đầu với LLVT Nga một cách vô vọng", - ông Antonov nói khi trả lời câu hỏi của giới truyền thông.
Theo ông, những tuyên bố của Washington liên quan đến vụ khủng bố bằng máy bay không người lái ở Moskva về bản chất là khuyến khích hành động của những kẻ khủng bố.

"Còn cái gì mà họ không ra sức che giấu bằng cụm từ nói rằng ở đây đang "thu thập thông tin". Sau đó các quan chức chuyển sang chiến dịch thông tin chống lại đất nước chúng tôi. Lẽ nào chính quyền không hiểu rằng không có ai tin vào những khẩu hiệu của Mỹ nói rằng họ không ủng hộ các cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào lãnh thổ Nga? Hơn nữa, những từ ngữ đó được nói ra một cách rụt rè và không chắc chắn", - ông Antonov nói thêm khi chỉ ra tính chất "đáng xấu hổ và do dự" trong các tuyên bố của Washington.

Các đơn vị của hệ thống tên lửa phòng không (SAM) S-300 Favorit. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Ông Putin nói về công tác phòng không khi xảy ra vụ UAV tấn công vào Matxcơva
Người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga tỏ ý chắc chắn rằng Hoa Kỳ đang cố ý can dự vào vực thẳm chiến sự ở châu Âu.
"Nhân tiện, kích động NATO và Nga xung đột với nhau là giấc mơ ấp ủ lâu đời của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Kiev", - Đại sứ Nga nhấn mạnh.
Hôm thứ Ba, theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã tiến hành một vụ tấn công khủng bố bằng UAV vào Moskva. 8 chiếc máy bay không người lái đã tham gia vụ này: 5 chiếc bị tổ hợp pháo phòng không ở khu vực Moskva bắn hạ, 3 chiếc bị hệ thống tác chiến điện tử chế áp nên bay chệch khỏi mục tiêu đã định. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khi bình luận về vụ tấn công bằng UAV, nói rằng đây là phản ứng của chế độ Kiev đối với các cuộc tấn công hiệu quả của LB Nga hôm Chủ nhật vào một trong những trung tâm ra quyết định ở Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала