Cựu sĩ quan CIA: Putin sẽ phá kế hoạch của Biden chỉ bằng một hành động

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang cố gắng thao túng giá dầu, nhưng Nga có thể dễ dàng cản trở kế hoạch của họ, cựu cố vấn CIA James Rickards viết trong bài báo trên The Daily Reckoning.
“Vào thời điểm Biden nhậm chức, trữ lượng dầu mỏ chiến lược của Mỹ ước tính khoảng 600 triệu thùng, ngày nay con số này chỉ còn 372 triệu thùng và dự trữ SPR (Quỹ dầu mỏ chiến lược của Mỹ) giảm mạnh đến như vậy là do trò gian lận dầu mỏ của Washington", - bài báo viết.

Bản chất "trò lừa đảo" của Biden là gì?

Rickards lưu ý rằng Biden đã ''tháo rỗng'' quỹ dầu chiến lược để giảm lạm phát và giá xăng trước cuộc bầu cử quốc hội Hoa Kỳ.

“Washington cố gắng thực hiện mánh khóe nêu trên cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2024. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ gần đây đã nói rõ rằng cơ quan này đang chuẩn bị bổ sung kho dự trữ dầu chiến lược hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1983. Như vậy, trong những tháng tới, Mỹ sẽ tăng tốc mua dầu”, - tác giả nhận định.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được cho biết điều gì sẽ xảy ra với gói viện trợ mới của Mỹ
Theo ý kiến ​​​​của ông, băng giá vào mùa đông tới có thể làm tăng giá dầu và khí đốt, điều mà Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tận dụng hiệu quả.
"Cuộc xung đột với Ukraina đang kéo dài và khả năng chiến thắng của Nga ngày càng cao. Nếu có một mùa đông lạnh giá ở châu Âu vào năm 2024, Putin sẽ có thể sử dụng vũ khí dầu mỏ của mình để đẩy giá năng lượng lên mức tối đa trong lịch sử”, - Rickards viết.
Tác giả kết luận: Mỹ có thể bước vào một giai đoạn khó khăn như vậy với trữ lượng dầu tối thiểu, điều đó đe dọa đất nước với những rắc rối lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала