- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết Nhật Bản cung cấp TNT sang Mỹ để sản xuất đạn pháo cho Ukraina

CC BY-SA 2.0 / Derrick Brutel / Tokyo Japan City SkylineThành phố Tokyo, Nhật Bản
Thành phố Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất chấp lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa quân sự của Nhật Bản, Mỹ đã tìm cách có được chất nổ TNT để sản xuất loại đạn pháo 155mm mà Washington dự định cung cấp cho Kiev, một số nguồn tin nói với Reuters.

“Mỹ có cách để mua chất nổ từ Nhật Bản”, - một nguồn thạo tin về các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề này cho biết.

Việc hạn chế xuất khẩu các mặt hàng hoặc thiết bị lưỡng dụng được bán theo hợp đồng thương mại ít nghiêm ngặt hơn so với các mặt hàng quân sự thuần túy. Ví dụ Mỹ có thể mua laptop Panasonic Toughbook để cung cấp cho quân đội của mình.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
"Chúng tôi không được chuẩn bị cho việc này". Các sự kiện ở Ukraina khiến Lầu Năm Góc kinh hoàng
Một nguồn tin khác cho biết Tokyo, phía vừa tiếp đón Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin trong tuần này, đã nói với chính phủ Hoa Kỳ rằng họ sẽ cho phép bán TNT công nghiệp vì chất nổ đó không chỉ dành cho mục đích quân sự.
Nguồn tin nội bộ cho biết thêm, Mỹ muốn liên kết một công ty Nhật Bản vào chuỗi cung ứng TNT cho các nhà máy sản xuất vũ khí thuộc sở hữu của quân đội Mỹ để nhồi chúng vào vỏ đạn 155mm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала