- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo Lầu Năm Góc nói về nhiệm vụ của Mỹ và đồng minh về hỗ trợ Ukraina

© AFP 2023 / Roslan RahmanBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ cùng với các đồng minh của mình coi nhiệm vụ của họ là cung cấp cho Ukraina mọi thứ Kiev cần để đạt được thành công "quyết định" trong cuộc phản công mùa xuân được dự đoán trước, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết.
Trong cuộc họp báo tại trụ sở NATO ở Brussels, ông Lloyd Austin bày tỏ tin tưởng vào "cơ hội thực sự tốt" của Ukraina "để nắm bắt sáng kiến và phát triển nó hơn nữa."

"Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho Ukraina các khả năng bổ sung để họ có được thành công không phải là tương đối, mà là thành công quyết định trên chiến trường trong cuộc tấn công sắp tới", - ông Austin nói, đặc biệt đề cập đến việc chuyển giao lô lớn xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ cho Ukraina.

Ông Lloyd Austin nhấn mạnh rằng các đồng minh đang cố gắng cung cấp cho quân đội Ukraina không chỉ "nền tảng" mà còn là "cơ hội" mới, và để làm được điều này, họ sẽ huấn luyện quân nhân Ukraina sử dụng các loại vũ khí được chuyển giao.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Lầu Năm Góc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina
"Với khả năng bổ sung, quân nhân Ukraina được đào tạo nhiều hơn, họ có thể hoạt động tốt hơn nhiều trong điều kiện hiện có. Tôi nghĩ rằng họ có cơ hội thực sự tốt để tạo ra sự khác biệt rất đáng kể trên chiến trường, nắm bắt thế chủ động và có thể phát triển nó hơn nữa", - chủ nhân Lầu Năm Góc Lloyd Austin nói.
Ông Lloyd Austin khẳng định rằng Nga tiếp tục đưa các lực lượng bổ sung lớn vào trận chiến.
"Có lẽ chúng ta sẽ tiếp tục thấy điều đó. Đó là sức mạnh của họ. Họ có rất nhiều người," - ông Lloyd Austin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала