Giám đốc CIA bí mật thăm Trung Quốc hồi tháng 5

© AP Photo / Saurabh DasỨng viên lãnh đạo CIA William Burns
Ứng viên lãnh đạo CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc CIA William Burns đã có chuyến thăm bí mật tới Trung Quốc trong tháng 5 để đàm phán với các quan chức, Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết.
"Giám đốc Burns đã tới Bắc Kinh vào tháng trước, gặp các đối tác Trung Quốc và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ cho các tuyến tình báo luôn mở", - một nguồn tin Mỹ nói với Financial Times.
Chuyến đi bí mật diễn ra khi Washington thúc đẩy các cuộc đàm phán cấp cao với Bắc Kinh nhằm cố gắng ổn định quan hệ, tờ Financial Times lưu ý. Chuyến thăm của Giám đốc CIA William Burns là chuyến đi quan trọng nhất kể từ khi cựu Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman đến thăm thành phố Thiên Tân hồi tháng 7 năm 2021.
Giám đốc CIA William Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Giám đốc CIA công nhận hợp tác Nga - Trung bền chặt

Quyền lực của Burns

Các nguồn tin cũng lưu ý rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tin tưởng Burns, người trước đây cũng đã từng tham gia vào lĩnh vực ngoại giao, để xử lý các nhiệm vụ nước ngoài tế nhị.
Theo Financial Times, Nhà Trắng và CIA từ chối bình luận, nhưng một quan chức Mỹ nói rằng trong chuyến đi, Giám đốc CIA William Burns đã gặp các quan chức tình báo Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала