Quân đội Trung Quốc cáo buộc Mỹ và Canada cố tình khiêu khích

© Ảnh : U.S. 7th Fleet/Andre T. RichardТàu chiến Halifax HMCS Montreal đi qua eo biển Đài Loan
Тàu chiến Halifax HMCS Montreal đi qua eo biển Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Canada và Hoa Kỳ, hai nước có tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan một ngày trước đó, đang cố tình gây mạo hiểm trong khu vực, Shi Yi, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chiến đấu phía Đông của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tuyên bố.

"Các nước liên quan cố tình tạo ra sự cố ở khu vực eo biển Đài Loan, cố tình gây mạo hiểm,khiêu khích phá hoại hòa bình và ổn định khu vực một cách ác ý, đồng thời gửi tín hiệu sai lệch đến các lực lượng ủng hộ Đài Loan đòi độc lập", - ông nói.

Shi Yi thông báo rằng Khu chỉ huy chiến đấu phía Đông của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức lực lượng hộ tống và giám sát các tàu chiến phương Tây.
Máy bay chiến đấu F-2 của Không quân Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đài Loan, Nhật Bản và Hoa Kỳ chuẩn bị cho các hành động gây hấn có thể xảy ra của Trung Quốc
Ông nhấn mạnh Quân đội Trung Quốc luôn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để kiên quyết đáp trả mọi mối đe dọa và hành động khiêu khích, bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia cũng như hòa bình và ổn định của khu vực.

Tàu Trung Quốc áp sát khu trục hạm Mỹ

Kênh truyền hình Global News của Canada công bố đoạn video về vụ việc: hai con tàu áp sát "suýt" dẫn đến va chạm. Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, tàu khu trục USS Chung-Hoon của Mỹ và tàu khu trục nhỏ HMCS Montreal của Canada, không vi phạm luật pháp quốc tế, vào ngày 3 tháng 6 đã thực hiện chuyến di chuyển theo kế hoạch từ phía nam lên phía bắc eo biển Đài Loan đi qua vùng biển "quyền tự do hàng hải và hàng không trên biển có hiệu lực".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала