Ở Mỹ giải thích lý do vì sao NATO ghét Zelensky

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hy vọng của Vladimir Zelensky rằng Ukraina sẽ được chấp nhận vào NATO là hão huyền, vì phương Tây ngấm ngầm ghét Zelensky và không tôn trọng ông ta, cựu sĩ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ Scott Ritter bình luận trên sóng đài U.S. Tour of Duty.
"Chẳng lẽ ông ta không hiểu Ukraina sẽ không bao giờ trở thành thành viên của NATO hay sao? Không bao giờ", - ông nói.
Theo cựu sĩ quan tình báo, Zelensky không chỉ sống trong một thế giới tưởng tượng và nuôi dưỡng ảo tưởng về tư cách thành viên trong liên minh, mà thậm chí còn không hiểu thái độ thực sự của các nước phương Tây đối với mình.
"Zelensky, họ ghét ông. Ông có biết tại sao không? Bởi vì họ đang đưa nhân dân của ông đến lò sát sinh. Họ không thích gì ông. Họ không tôn trọng ông. Họ chỉ lợi dụng ông", - Ritter nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
"Tất cả chỉ là ảo tưởng". Zelensky được thông báo sự thật tỉnh táo về NATO và EU
Đây là cách ông ta phản ứng trước câu hỏi về việc bảo đảm an ninh mà Zelensky đòi hỏi từ trước khi có thể trở thành thành viên chính thức của NATO.
Vào cuối tháng 9/2022 Zelensky thông báo rằng Ukraina đang xin gia nhập NATO theo thể thức rút gọn. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó lưu ý rằng liên minh coi việc gia nhập của Ukraina có tính hiện thực, nhưng ông ta không trả lời câu hỏi liệu Kiev có nhận được lời mời chính thức gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh của khối ở Vilnius vào ngày 11-12/7 hay không.
Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin đã nghe thấy đề nghị của Zelensky về việc Ukraina gia nhập NATO cũng như những phản ứng khác nhau về đề nghị này. Theo ông, Moskva đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nhắc nhở rằng chính việc Kiev định hướng gia nhập liên minh đã trở thành một trong những lý do khiến Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала