Iran công bố tên lửa siêu thanh Fattah đầu tiên

© Ảnh : IRNATên lửa siêu thanh Fattah của Iran
Tên lửa siêu thanh Fattah của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh chủng Hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang Iran) của Iran đã giới thiệu tên lửa siêu thanh mới Fattah, hãng thông tấn Fars đưa tin.

''Tên lửa siêu thanh Fattah, thành tựu chiến lược mới nhất của lực lượng hàng không vũ trụ IRGC, đã được công bố vào sáng thứ Ba trước sự chứng kiến ​​của Tổng thống Ayatollah Seyyed Ebrahim Raisi và Tổng tư lệnh IRGC Hossein Salami'', - thông cáo cho biết.

Theo tin tức của hãng thông tấn, tên lửa được giới thiệu có tầm bắn 1,4 nghìn km và có thể xuyên thủng tất cả các hệ thống phòng thủ tên lửa và tiêu diệt chúng. Trong số các đặc điểm khác của tên lửa là độ chính xác cao, tốc độ rất cao (Mach 12-13 hoặc 14-15 nghìn km/h), khả năng cơ động xuất sắc, khả năng tàng hình trước các hệ thống radar và cơ động cả trong và bên ngoài khí quyển. Hãng thông tấn Fars khẳng địnhloại tên lửa này là loại vũ khí mới nhất được các nước như Mỹ, Nga và Trung Quốc sản xuất và sử dụng.
Tên lửa đạn đạo Kheibar của Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Bộ Quốc phòng Iran công bố tên lửa đạn đạo Kheibar mới nhất
Lần đầu tiên, việc chế tạo tên lửa đạn đạo siêu thanh được trình bày đã được công bố vào tháng 11 năm 2022 bởi tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ IRGC, Tướng Amirali Hajizade. Tuần trước, vị tướng nói rằng Iran đã hoàn thành thử nghiệm tên lửa và tuyên bố sắp giới thiệu nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала