Nga thông báo phối hợp tham gia diễn tập chống khủng bố của quân đội các nước ASEAN vào tháng 9/2023

© Sputnik / Vitaliy AnkovQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện của các bộ quân sự đã thảo luận tại Khabarovsk trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các quốc gia thành viên ASEAN và Đối tác đối thoại (SMOA Plus) về vấn đề chống khủng bố và thủ tục tiến hành tập trận chống khủng bố vào tháng 9 năm 2023, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với phóng viên hôm thứ Hai.

"Cuộc họp của Nhóm công tác chuyên gia của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại về chống khủng bố đã được tổ chức tại Khabarovsk ... Trong cuộc họp, các bên đã thống nhất về thủ tục tham gia của các lực lượng quân sự trong cuộc tập trận chống khủng bố được lên kế hoạch vào tháng 9 năm 2023, đồng thời thảo luận về các lực lượng và phương tiện tham gia của mỗi quốc gia", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ở đó, họ cũng cho biết cụ thể rằng ngoài Bộ Quốc phòng Nga, đại diện các bộ Quốc phòng Brunei, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Philippines đã tham gia cuộc họp.
"SMOA Plus" - cơ chế tương tác giữa các bộ quốc phòng của mười quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các quốc gia được gọi là đối tác đối thoại (Nga, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản), được thành lập vào tháng 4 năm 2010 theo sáng kiến ​​của Việt Nam.
ASEAN 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2019
Nga tăng cường hợp tác chống khủng bố với Trung Quốc và ASEAN
Mục đích của "SMOA Plus" là tạo điều kiện thuận lợi để thảo luận cởi mở và mang tính xây dựng về các vấn đề quốc phòng và an ninh, làm sâu sắc thêm lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau trong khu vực, đồng thời thiết lập tương tác thực tế giữa quân đội của các nước tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала