- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đường phố Kherson ngập lụt sau khi vỡ đập

Đăng ký
Đường phố của Kherson đã bị ngập lụt hôm thứ Ba sau khi đập Nova Kakhovka bị phá.
Các cảnh quay được ghi lại trong thành phố cho thấy toàn bộ các con đường ngập trong nước, người dân phải cố gắng ngăn dòng chảy.
Theo các dịch vụ khẩn cấp địa phương, một vụ nổ tại nhà máy thủy điện Nova Kakhovka ở vùng Kherson do Nga kiểm soát hôm thứ Ba đã phá hủy một nửa con đập, nước lũ đe dọa tới 80 khu dân cư khác nhau và khoảng 16.000 người.
Chính quyền Nga ở Kherson cáo buộc Ukraina phóng tên lửa vào nhà máy trong đêm. Tháng 10 năm ngoái, Moskva đã viết thư cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng Kiev đang 'cố tình nhắm mục tiêu' vào con đập thời Liên Xô này và bắn 'lên đến 120 tên lửa mỗi ngày' như một phần của kế hoạch phá hủy cấu trúc, 'khiến mực nước dâng cao và gây ngập lụt khu vực lân cận.
Thiên nga bơi gần Cung văn hóa ở Nova Kakhovka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Multimedia
Thiên nga bơi gần Cung văn hóa ở Nova Kakhovka
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала