Thiếu hụt nhân công đe dọa sự phát triển của nền kinh tế lớn nhất châu Âu

© AFP 2023 / Michele TantussiТuabin của Siemens
Тuabin của Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng lao động ở Đức ngừng tăng trưởng, gây nguy hiểm cho sự phát triển của nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Bloomberg đưa tin, có tham khảo dữ liệu từ viện nghiên cứu của chính phủ Đức.
"Kỷ nguyên mà mức sống của người dân được nâng lên do sự mở rộng đều đặn của lực lượng lao động sắp kết thúc", - các tác giả của nghiên cứu lưu ý.
Nếu không có những thay đổi lớn, thị trường lao động của nước Đức sẽ bắt đầu thu hẹp mạnh mẽ, điều này sẽ làm giảm mức tăng trưởng kinh tế, tăng lạm phát và tạo ra những vấn đề nghiêm trọng cho các nhà sản xuất. Trong vòng 10 năm, số lượng công dân khỏe mạnh sẽ giảm 7%, tương đương 3 triệu người, trừ khi những người Đức về hưu được thay thế bằng một lượng lớn người nhập cư.
Đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
IMF thấy rủi ro hệ thống đối với kinh tế toàn cầu do đối đầu về nợ công của Hoa Kỳ

Biện pháp cần thiết

Để tránh giảm số lượng công nhân, hàng năm nước Đức cần 400.000 nhân sự mới. Trong những năm trước, dòng người lao động được cung cấp bởi những người tị nạn, nhưng chỉ một nửa trong số họ có thể giải quyết vấn đề việc làm. Ngoài ra, tình hình có thể được khắc phục bằng cách tăng năng suất của người lao động, nhưng chỉ cần đảm bảo mức tăng trưởng không quá 1%/năm là đủ.
Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil tuyên bố chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để thu hút lao động lành nghề, nhưng làn sóng người nhập cư từ Trung và Đông Âu đang chậm lại khi mức sống ở những nước này tiệm cận mức của Đức. Do đó, Đức tập trung vào nhân sự từ Ấn Độ, từ Philippines, từ Indonesia và Mỹ Latinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала