- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Ông Putin kiểm soát tình hình tỉnh Kherson sau sự cố ở nhà máy thủy điện Kakhovka

© AFP 2023 / Sergiy DollarKhu vực bị ngập lụt ở Nova Kakhovka sau khi đập thủy điện Kakhovka bị phá hủy
Khu vực bị ngập lụt ở Nova Kakhovka sau khi đập thủy điện Kakhovka bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đang kiểm soát tình hình ở khu vực Kherson sau vụ phá hoại tại nhà máy thủy điện Kakhovka, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước, cho biết.

"Tổng thống kiểm soát tình hình ở tỉnh Kherson sau vụ phá hoại ở đập và vụ nổ con đập này. Hôm qua, như các bạn biết đấy, ông đã chỉ thị cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp tăng cường sự hiện diện ở đó và hỗ trợ người dân, đồng thời tích cực tham gia trong công việc loại bỏ hậu quả của thảm họa này", - phát ngôn viên của Điện Kremlin nói với phóng viên.

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh rằng lực lượng cứu hộ đang làm việc quên mình ở tỉnh Kherson sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy, kể cả trong bối cảnh pháo kích đang diễn ra.
"Lực lượng cứu hộ của chúng tôi làm việc hi sinh lợi ích riêng vì lợi ích chung. Khó khăn nằm ở chỗ, ở một số nơi, họ phải làm việc trong điều kiện bị Ukraina nã pháo liên tục. Điều này khiến công việc trở nên phức tạp hơn. Nhiệm vụ chính, như các bạn biết, là cứu người, như mọi khi, những người cứu hộ của chúng tôi thực hiện một cách dũng cảm, ngoan cường", - ông Peskov nói.
Đường ống dẫn amoniac Tolуatti-Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phá hoại đường ống dẫn amoniac Tolyatti-Odessa có thể chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

Ảnh hưởng đến thỏa thuận ngũ cốc

"Chúng tôi không biết mức độ phá hủy như thế nào xảy ra ở đó, chúng tôi không biết phía Ukraina sẽ định làm gì với nhánh đường ống này. Chúng tôi sẽ nói rằng, thêm một khoảnh khắc khác sẽ làm phức tạp tình hình để tiếp tục thỏa thuận", - Peskov nói với phóng viên, khi trả lời câu hỏi về vụ nổ đường ống amoniac "Tolyatti-Odessa" sẽ ảnh hưởng như thế nào đến số phận tương lai của thỏa thuận ngũ cốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала