- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev từ chối ký kết hiệp ước hòa bình với Moskva dưới áp lực của Mỹ

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẵn sàng ký kết hòa bình với Nga, đã đưa ra các đề xuất bằng văn bản về vấn đề này và Moskva đã chấp thuận chúng về nguyên tắc, nhưng dưới áp lực của Hoa Kỳ, Kiev đã quay ngoắt lại, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết.

"Ngay cả các nhà lãnh đạo của Ukraina cũng sẵn sàng ký kết một hiệp ước hòa bình và đưa ra các đề xuất bằng văn bản cho Nga, mà chúng tôi đã chấp thuận về nguyên tắc", - ông Patrushev nói với phóng viên sau cuộc họp giữa các thư ký Hội đồng An ninh của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko ở Minsk.

"Nhưng vào buổi sáng, họ đã đưa cho chúng tôi các đề xuất trong thời gian đàm phán, mà vào buổi tối, họ nói không, chúng tôi từ chối. Điều đó xảy ra chỉ là do Hoa Kỳ gây áp lực lên họ và nói rằng không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào", - Patrushev bổ sung.

Không chỉ Washington mà cả London cũng quan tâm đến việc tiếp tục cuộc xung đột ở Ukraina, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev lưu ý.
Các mảnh pháo phản lực phóng loạt tại làng Nikolaevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ để ngỏ khả năng leo thang xung đột do Ukraina tấn công Nga

Mỹ cho rằng có thể đối phó với Nga

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói rằng Hoa Kỳ nghĩ rằng họ có thể "xử lý Nga" để sau đó đối phó với một trung tâm khác của thế giới đa cực là Trung Quốc, và thật khó không đồng ý với lập trường của Trung Quốc đối với Đài Loan.
"Tất nhiên, Mỹ quan tâm đến việc làm suy yếu Nga, không chỉ có Nga là trung tâm của thế giới đa cực. Trung Quốc cũng vậy. Nếu Mỹ nghĩ rằng họ có thể đối phó với Nga, thì nhiệm vụ tiếp theo của họ, rất khó để họ giải quyết song song là Trung Quốc", - ông Patrushev nói với các phóng viên sau hội nghị an ninh quốc tế được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала