- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina nã đạn vào điểm sơ tán dân thường ở Hola Prystan

© Ảnh : Press service of the Governor of the Kherson regionLực lượng vũ trang Ukraina nã đạn vào điểm sơ tán dân thường ở Hola Prystan
Lực lượng vũ trang Ukraina nã đạn vào điểm sơ tán dân thường ở Hola Prystan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina nổ súng vào điểm sơ tán dân thường ở Hola Prystan, hai người chết, trong đó có một phụ nữ mang thai, Quyền Thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo thông báo

"Chế độ Kiev hôm nay đã phạm tội kinh hoàng. Họ bắn vào điểm sơ tán dân thường ở Hola Prystan. Hai người tử vong, trong đó có một phụ nữ 33 tuổi đang mang thai. Thêm hai người nữa bị thương và được đưa tới bệnh viện. Vụ pháo kích hoàn toàn có chủ ý, những kẻ không phải con người đang bắn vào chính thường dân", - Saldo viết trên kênh Telegram của mình.

Những người trong thuyền trên con đường ngập nước ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Multimedia
Hỗ trợ người dân ở các khu định cư bị ngập lụt sau vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

Nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy do pháo kích

Ngày 6 tháng 6, ông Vladimir Leontiev, người đứng đầu chính quyền quận đô thị Nova Kakhovka thông báo phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka đã bị phá hủy do pháo kích, bản thân đập chắn hồ chứa nước không bị ảnh hưởng.
"Có một số chỗ bị trúng đạn vào lúc hai giờ sáng ở phần phía trên của nhà máy thủy điện, nơi có các tấm chắn, nơi lắp đặt các cổng van trực tiếp, và nó đã bị bung ra. Con đập không bị phá hủy, đây là một điều rất may mắn", - ông Leontiev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала