Nhật Bản phản đối Trung Quốc vi phạm lãnh hải

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản bày tỏ sự phản đối và quan ngại sâu sắc tới Trung Quốc về việc tàu khảo sát của Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vi phạm lãnh hải của họ gần đảo Yakushima, hãng Kyodo đưa tin.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tàu chiến thuộc sở hữu của CHND Trung Hoa đã hiện diện trong lãnh hải nước này khoảng 3 giờ, sau đó tàu tiếp tục di chuyển về phía Tây. Trước đó, chính quyền Nhật Bản đã bày tỏ lo ngại về việc tiến hành các cuộc tuần tra chung của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga và Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trên vùng biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông.
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno tuyên bố "những lo ngại nghiêm trọng" đã được chuyển đến Trung Quốc và Nga thông qua các kênh ngoại giao khi chính quyền Nhật Bản lo ngại về an ninh của đất nước họ.
Máy bay chiến đấu F-2 của Không quân Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đài Loan, Nhật Bản và Hoa Kỳ chuẩn bị cho các hành động gây hấn có thể xảy ra của Trung Quốc

Nhật và NATO muốn hợp tác để đối đầu Nga, Trung Quốc

Vào ngày 28 tháng 5, báo Nikkei đưa tin rằng Nhật Bản và NATO muốn phát triển hợp tác trong không gian mạng và không gian vũ trụ để chống lại Nga và Trung Quốc.
Dự đoán chương trình hợp tác cập nhật sẽ tập trung chủ yếu vào việc hình thành các cách tiếp cận chung đối với Liên bang Nga và Trung Quốc. Đặc biệt, nó sẽ đề cập đến sự hợp tác trong các lĩnh vực ngoài vũ trụ và không gian mạng, mà theo đánh giá từ Tokyo và NATO, Moskva và Bắc Kinh đặc biệt chú trọng. Vì vậy, Nhật Bản và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương có kế hoạch thiết lập tương tác để tự vệ trước các mối đe dọa bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học và điện toán lượng tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала