- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức Scholz kêu gọi chuẩn bị cho thực tế phải giúp đỡ Ukraina trong thời gian dài

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi chuẩn bị cho thực tế sẽ phải giúp đỡ Ukraina trong một thời gian dài, ông nói trong cuộc phỏng vấn được báo Corriere della Sera của Milan đăng hôm thứ Năm.

"Chúng tôi không biết khi nào cuộc chiến này sẽ kết thúc. Nhưng có một điều rõ ràng: Tổng thống Nga Putin có cơ hội chấm dứt nó ngay lập tức bằng cách ngừng chiến sự và rút quân. Điều này có thể tiếp diễn sau các cuộc đàm phán về một nền hòa bình công bằng giữa Ukraina và Nga, như Kiev đã đề xuất từ ​​lâu", - Olaf Scholz lưu ý, đồng thời cáo buộc Moskva trong việc duy trì "yêu cầu tối đa của chủ nghĩa đế quốc".

"Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị cho thực tế là chúng tôi sẽ phải giúp đỡ Ukraina trong một thời gian dài. Và chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraina đạt được một nền hòa bình công bằng và bền vững. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang tiến hành trao đổi sâu rộng với Ukraina và nhiều quốc gia khác trên thế giới", - Scholz nói rõ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Phương Tây sẽ xem xét lại sự hỗ trợ cho LLVT Ukraina nếu phản công thất bại

Mục tiêu quan trong nhất

Theo lời Thủ tướng Đức, cho đến nay vẫn đang đề cập đến vấn đề "giúp Ukraina tự vệ".
"Mục tiêu chính là hòa bình công bằng và chấm dứt cuộc chiến khủng khiếp mang lại quá nhiều đau khổ và hủy diệt này", - ông nhấn mạnh.

"Ukraina thuộc về đại gia đình châu Âu. Chúng tôi quyết tâm hỗ trợ nước này trên con đường gia nhập EU. Tất cả đều thấy rõ rằng việc gia nhập Liên minh châu Âu chỉ có thể xảy ra sau khi đáp ứng các tiêu chí gia nhập liên minh. EU cũng phải hoàn thành nhiệm vụ của mình để có thể trong tình trạng chấp nhận thành viên mới", - Scholz nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала