Bản án nào cho "Tiểu thư Tài phiệt Tina Dương”?

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 9/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ninh Thị Vân Anh, 28 tuổi, quê Bắc Giang hay còn gọi là “ Tiểu thư Tài phiệt Tina Dương” với 2 tội danh.
Cụ thể, bị cáo Ninh Thị Vân Anh đã có hành vi vi phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Vân Anh liên hệ thuê ô tô tự lái của một công ty tại TPHCM và yêu cầu giao xe tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Sau khi thỏa thuận và làm hợp đồng thuê thời hạn 3 tháng, công ty này giao xe, giấy tờ liên quan cho Vân Anh.
Lúc đó, Vân Anh trả tiền thuê tháng đầu và chi phí giao xe với giá 45 triệu đồng/tháng.
Đến tháng 4/2022, khi hết thời hạn hợp đồng thuê, công ty này liên hệ Vân Anh trả xe và tiền thuê 2 tháng còn lại, nhưng Vân Anh trốn tránh. Sau đó, cô ta lái ô tô ra Ninh Bình sinh sống.
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Tiểu thư lừa đảo Anna 'Bắc Giang' bị truy tố
Để có tiền kinh doanh, Vân Anh bán ôtô đã thuê cho người đàn ông ở Ninh Bình với giá 450 triệu đồng và người này chuyển 390 triệu đồng cho Vân Anh.
Sau khi nhận số tiền cọc 160 triệu đồng, Vân Anh đã thuê một người không rõ nhân thân, lai lịch làm giả giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe trên giao cho anh H. và yêu cầu anh chuyển thêm tiền cọc nhiều lần tổng cộng 230 triệu đồng.
Theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận, hành vi của Ninh Thị Vân Anh thuê ô tô của công ty rồi đem bán cho anh H. để lấy tổng số tiền 390 triệu đồng như trên đã cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Do tổng số tiền chiếm đoạt trên 500 triệu đồng nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 4, điều 175 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Còn hành vi sử dụng một giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả giao cho anh H. để tiếp tục nhận chuyển số tiền 230 triệu đồng của Ninh Thị Vân Anh đã cấu thành tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" quy định tại điểm b, khoản 3, điều 341 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Ninh Thị Vân Anh khi làm việc với Công an TP. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Hành vi phạm tội Tina Dương là nguy hiểm cho xã hội
Ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam Ninh Thị Vân Anh về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Gần một tháng sau, bị can Ninh Thị Vân Anh bị khởi tố bổ sung thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Quá trình điều tra, bị cáo Ninh Thị Vân Anh đã bồi thường thiệt hại cho các bị hại để khắc phục hậu quả và xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho rằng hành vi phạm tội của "Tina Dương" là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an xã hội.
Trước đó, ngày 29/5, do đại diện bị hại vắng mặt không có lý do, HĐXX ra quyết định hoãn phiên tòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала