Cựu thủ tướng Nhật bình luận về lập trường của Nhật đối với Nga

© AP Photo / Chung Sung-Jun/PoolCựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama
Cựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lập trường của chính phủ Nhật Bản do Fumio Kishida đứng đầu đối với Nga là sai lầm, theo cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Vào thứ Sáu, các đại diện từ gần 40 quốc gia đã đến thăm Đại sứ quán Liên bang Nga tại Nhật Bản nhân dịp ngày lễ quốc gia đang đến gần - Ngày nước Nga (được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng 6). Trong số khách mời có cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama.

"Tôi tin lập trường của chính phủ Nhật Bản đối với Nga là sai lầm. Đã có nhiều cuộc thảo luận khác nhau, bao gồm cả vấn đề lãnh thổ, và tôi đã nghĩ do sự cải thiện quan hệ giữa Nhật Bản và Nga, giải pháp cho vấn đề này dường như sẽ xích lại gần nhau hơn.Nhưng giờ đây (Nhật Bản), nghe lời Mỹ, gần như sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho Ukraina, và kết quả là Nhật Bản viện trợ cho Ukraina và coi Nga là kẻ thù. Bởi vì điều này, các mối quan hệ thân thiện đã có cho đến nay đang bị phá hủy. Tôi vô cùng hối hận về điều này", - Hatoyama nói.

Theo ý kiến ông, giới cầm quyền Nhật Bản nên có thái độ cân bằng hơn đối với việc xây dựng quan hệ với Liên bang Nga.
Người mẫu bên chiếc xe thương hiệu Ora của Trung Quốc tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải lần thứ 19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Lệnh cấm hoàn toàn xuất khẩu sang Liên bang Nga - tuyên bố chính trị cho cử tri Nhật Bản?

"Tôi tin cần phải xây dựng chính sách với quan điểm đúng đắn hơn. Cả chính quyền Kishida và truyền thông Nhật Bản, đứng về phía chính phủ, đều hướng tới việc giúp đỡ Ukraina, tôi tin cần phải tiếp cận vấn đề theo cách trung lập hơn", - cựu thủ tướng nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала