Vải thiều Thanh Hà sẽ bay cùng Vietnam Airlines

© Ảnh : pixabay.comquả vải
quả vải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 9/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương và Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Hà tổ chức sự kiện công bố xuất khẩu vải thiều Thanh Hà đi Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu năm 2023.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, sản lượng vải xuất khẩu của Hải Dương năm 2023 dự kiến chiếm trên 50%; trong đó, đặc biệt, lượng vải thiều Thanh Hà xuất khẩu ngày càng tăng qua các thị trường truyền thống là Trung Quốc, các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Australia.
Tính đến thời điểm hiện nay, sản lượng thu hoạch vải Hải Dương đã đạt khoảng 32.000 tấn, đạt hơn 50% kế hoạch; trong đó, 13.000 tấn được xuất khẩu Trung Quốc và khoảng 3.000 tấn xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ và Australia.
Đáng chú ý năm nay, là năm đầu tiên 20 tấn vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines do Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam cung cấp.
Cá hồi Chum được đánh bắt tại trại nuôi cá hồi ở Lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Việt Nam đề nghị Trung Quốc sớm tháo gỡ tình trạng ùn tắc nông sản
Ông Dương Tiến Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam cho biết doanh nghiệp rất vui mừng khi được đồng hành quảng bá, giới thiệu đặc sản quả vải Thanh Hà đến với ngày càng nhiều hành khách trong nước và quốc tế và khẳng định từ nay về sau doanh nghiệp sẽ quan tâm giới thiệu nhiều hơn các mặt hàng đặc sản của Hải Dương và các địa phương trên các chuyến bay.
Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, năm 2023, toàn tỉnh trên 8.800ha vải, tập trung tại Thanh Hà và Chí Linh; trong đó 70% vải chính vụ. Có 5 vùng sản xuất theo quy trình VietGAP.
Sản lượng vải toàn tỉnh trên 60.000 tấn; trong đó vải thiều Thanh Hà khoảng 40.000 tấn. Toàn tỉnh có 203 mã số vùng trồng, 13 mã số cơ sở đóng gói phục vụ cho xuất khẩu.
Vải thiều chính vụ Hải Dương đang được thu hoạch tới hết tháng 6/2023. Giá vải sớm 80.000-100.000 đồng/kg và hiện tại vải thiều dao động tầm 20.000 đồng/kg.
Sản lượng vải xuất khẩu của Hải Dương năm 2023 dự kiến chiếm trên 50%; trong đó, đặc biệt, lượng vải thiều Thanh Hà xuất khẩu ngày càng tăng qua các thị trường truyền thống là Trung Quốc, các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Australia…
Người dân đưa vải đi tiêu thụ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Vải thiều không hạt giá 200 nghìn/kg có tạo nên kỳ tích?
Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Rồng Đỏ - doanh nghiệp đã có 15 năm thu mua và xuất khẩu vải thiều Thanh Hà, năm nay quả vải Thanh Hà mẫu mã và chất lượng rất tốt và hứa hẹn thị trường xuất khẩu được mở rộng.
Ông Mai Xuân Thìn - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, mùa vải năm 2022, doanh nghiệp đã xuất khẩu hơn 200 tấn vải và năm nay dự kiến sản lượng vải xuất đi các thị trường sẽ tăng cao. Năm nay công ty vẫn duy trì thị trường Australia, Nhật Bản và Mỹ, nhưng kỳ vọng năm sau thị trường Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh.
Vụ vải năm 2023, công ty Rồng Đỏ có kế hoạch xuất khẩu 150 tấn vải đi Nhật Bản, 100 tấn vải đi Australia. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Với những tín hiệu hiện nay, doanh nghiệp tin tưởng Mỹ sẽ là thị trường đầy tiềm năng trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала