Nhóm dân tộc bản địa Indonesia yêu cầu ngắt Internet

© AFP 2023 / Rangga FirmansyahCộng đồng dân tộc bản địa Baduy ở Indonesia
Cộng đồng dân tộc bản địa Baduy ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cộng đồng dân tộc bản địa ở Indonesia đã yêu cầu ngắt internet trong khu vực của họ để giảm thiểu "tác động tiêu cực" từ thế giới mạng điện tử, cổng thông tin Merdeka của Indonesia phản ánh.
Theo dữ liệu của cổng thông tin, sáng kiến ​​​​nói trên được sự ủng hộ mạnh mẽ trước hết của bộ lạc bản địa Baduy - cộng đồng gồm 26.000 người ở tỉnh Banten trên đảo Java. Các thành viên của bộ lạc này nổi tiếng về chuyện từ chối công nghệ hiện đại.
"Đại diện bộ lạc đã yêu cầu chính quyền tỉnh ngắt Internet hoặc chuyển hướng các tháp viễn thông gần đó để tín hiệu không đến được vùng của họ", - tờ báo cho biết.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Nhà sử học coi trí tuệ nhân tạo là mối đe dọa đối với nền dân chủ

Những hệ luỵ tiêu cực

Cư dân địa phương cho rằng các tháp viễn thông chót vót được xây dựng gần khu vực trú ngụ của họ có thể "đe dọa nếp sống và đạo đức của những người trẻ tuổi dễ bị cám dỗ sử dụng Internet".

"Yêu cầu này là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của điện thoại thông minh đối với người dân chúng tôi", - cổng thông tin dẫn tuyên bố của các thủ lĩnh bộ lạc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала