Biden muốn đưa thay đổi chấn động vào cơ cấu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang vạch kế hoạch bổ sung thêm 6 nước nữa vào Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mà không có quyền phủ quyết, theo phản ánh của tờ The Washington Post.

«Mức đặt cược rất cao, trong chừng mực chính quyền Biden cố gắng đạt đến kết quả Liên Hợp Quốc vẫn là công cụ trung tâm để ngăn ngừa xung đột, ngay cả khi gia tăng mối nghi ngờ về khả năng đó của tổ chức thế giới», - báo viết.

Như nêu trong bài báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã thảo luận về sáng kiến ​​này với các nhà ngoại giao từ 193 nước thành viên của tổ chức. Đồng thời, theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, cải cách như vậy cần được các đại diện của ít nhất 128 quốc gia tán thành.
ông Stephane Dujarric đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Liên Hợp Quốc cảnh báo Hoa Kỳ rằng theo dõi Tổng thư ký là vi phạm nghĩa vụ
Điều này sẽ kéo theo những thay đổi trong Hiến chương Liên Hợp Quốc và tương ứng sẽ cần có phê chuẩn của tất cả các Uỷ viên thường trực trong Hội đồng Bảo an. Tuy nhiên, những thay đổi như vậy khó có thể được chấp thuận, cụ thể trước hết là trong Quốc hội Hoa Kỳ, bài viết lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала