- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đập tan đòn phản công của Ukraina tại khu vực Artemovsk

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhThành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 "Proryv" vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt
Thành viên kíp lái kiểm tra xe tăng T-90 Proryv vừa được chuyển đến đơn vị, trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhóm chiến đấu phía Nam (Nga) đã ngăn chặn kế hoạch trinh sát của quân đội Ukraina theo hướng Lisichansk và đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù tại Soledaro-Artemovsky.
Thông tin đến Sputnik, Vadim Astafiev, người đứng đầu trung tâm báo chí của nhóm chiến đấu phía Nam (Nga), cho biết:

"Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Nam đã ngăn chặn nỗ lực của kẻ thù tiến hành trinh sát theo hướng Lisichansk. Đồng thời đẩy lùi thành công cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Soledaro-Artemovsky".

Pháo binh của nhóm đã phá hủy các mục tiêu bắn súng cối 120 mm của địch trong khu vực các khu định cư Belogorovka, Khromovo và Druzhba.
Tiêm kích SU-27 phóng tên lửa đối không - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh báo không kích tại một số khu vực của Ukraina
Cũng theo Astafiev, tổ lái súng cối tự hành "Tulpan" đã tấn công vào kho đạn dược và các vị trí phòng thủ của địch ở khu vực Belogorovka, cũng như nơi trú ẩn của quân lữ đoàn cơ giới 24 Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực Druzhba.

"Một kho đạn của kẻ thù đã bị phá hủy ở khu vực Krasnogorovka. Một xe chiến đấu bộ binh và một xe bán tải đã bị phá hủy tại các vị trí của quân đội dưới sự kiểm soát của Kiev ở khu vực định cư Krasnoye", Astafyev nói thêm.

Các tổ lái của hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM đã bắn hạ các máy bay không người lái của Ukraina: Leleka-100 theo hướng Avdeevka và Furiya theo hướng Maryinka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала