Vì sao 3 luật sư vụ Tịnh Thất Bồng Lai bị công an truy tìm?

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an tỉnh Long An đã quyết định truy tìm 3 người là luật sư từng bào chữa cho các bị cáo ở Tịnh Thất Bồng Lai vì có dấu hiệu phạm tội.
Sáng 12/6, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định truy tìm 3 người gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM), Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TP.HCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm, theo Tuổi Trẻ.
Ba người này trước đây là luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo liên quan đến vụ án xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai.
Vào đầu tháng 3, Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an, cho thấy các luật sư này đã có những hành vi phát tán trên không gian mạng xã hội những đoạn video clip, những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Thi hành án tù với 'thầy ông nội'
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo trên và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần cho 3 người này nhưng cả 3 không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.
Qua xác minh, công an phường nơi những người này cư trú và thân nhân xác nhận hiện những người này không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.
Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm những người trên.
Vì vậy, Cơ quan cảnh sát đề nghị khi thấy những người này, người dân cần thông báo ngay cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An (địa chỉ: số 46-48 Võ Văn Tần, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 02723.989200) hoặc điều tra viên Huỳnh Hưng, số điện thoại: 0819.337337 để phối hợp giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала