EU thảo luận về khả năng sử dụng các cơ sở lưu trữ khí đốt của Ukraina

© Sputnik / Ivan Rudnev / Chuyển đến kho ảnhĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Liên minh châu Âu đang xem xét khả năng sử dụng các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất ở Ukraina mạng lưới của các cơ sở này lớn nhất trên lục địa, Bloomberg đưa tin.
Việc lưu trữ một lượng khí đốt khổng lồ trong nước, bất chấp xung đột, vẫn tìm được những người ủng hộ, vì các cơ sở ngầm cách xa đường tiếp xúc và được coi là tương đối an toàn, hãng tin lưu ý.
Nhiều thương nhân coi rủi ro là hợp lý vì khả năng lưu trữ của EU đã gần hết công suất (hiện đã đầy hơn 70%) và kho chứa nhiên liệu ở Ukraina có thể ngăn chặn tình trạng dư thừa trong những tháng tới, theo bài báo của Bloomberg.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chuyên gia nêu nguyên nhân khiến giá khí đốt ở châu Âu giảm

Sự hoảng loạn có thể xảy ra

"Các cơ sở lưu trữ của Ukraina có thể giúp cân bằng cung và cầu trong nửa cuối mùa hè năm 2023, nhờ mối liên kết tuyệt vời của họ với các thị trường khí đốt EU", - công ty năng lượng Đức RWE cho biết trong tuyên bố với cơ quan thông tấn này.

Theo ấn phẩm, sáng kiến ​​​​đang được thảo luận là một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự hoảng loạn dẫn đến giá kỷ lục và sự can thiệp của chính phủ vào việc điều chỉnh cơ chế phân phối vào năm 2022. Marco Saalfrank, người đứng đầu hoạt động kinh doanh ở lục địa châu Âu tại công ty Thụy Sĩ Axpo, gọi việc lưu trữ khí đốt ở Ukraina là một lựa chọn hấp dẫn và có khả năng cạnh tranh, với điều kiện: mức độ rủi ro thấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала