- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina đạn uranium nghèo

© AP Photo / Hidajet DelicĐạn xuyên giáp uranium nghèo 30 mm được NATO sử dụng trong cuộc không kích năm 1995 vào Bosnia
Đạn xuyên giáp uranium nghèo 30 mm được NATO sử dụng trong cuộc không kích năm 1995 vào Bosnia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Nhà Trắng sẽ cung cấp đạn xe tăng chứa uranium nghèo cho Ukraina.
Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phê chuẩn việc cung cấp đạn xe tăng chứa uranium nghèo cho Ukraina.

"Chính quyền Joe Biden dự kiến sẽ cung cấp cho Ukraina những viên đạn uranium nghèo sau nhiều tuần thảo luận nội bộ về cách trang bị cho xe tăng Abrams mà Mỹ giao cho Kiev", - Wall Street Journal cho biết.

Theo một trong các quan chức, không có trở ngại nghiêm trọng nào đối với việc phê duyệt gửi các đầu đạn uranium nghèo. Tuy nhiên, một số quan chức Nhà Trắng bày tỏ lo ngại rằng việc chuyển giao những tên lửa như vậy sẽ khiến Washington bị chỉ trích vì cung cấp vũ khí gây rủi ro cho sức khỏe con người và môi trường.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan Mỹ nêu hậu quả của việc sử dụng đạn uranium

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi lên án kế hoạch cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina

Vào tháng 5, Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova nói Nga kêu gọi Ban Thư ký Liên hợp quốc công khai lên án ý định cung cấp vũ khí uranium nghèo của Anh cho Ukraina.

"Chúng tôi đã quen với lập trường dối trá của các quốc gia thuộc khối phương Tây, nhưng vô cùng thất vọng vì đại diện Ban Thư ký Liên hợp quốc cũng che đậy những hậu quả tiêu cực rõ ràng của việc sử dụng đạn uranium nghèo. Chúng tôi kêu gọi Ban Thư ký Liên hợp quốc công khai lên án các kế hoạch của Vương quốc Anh, nước này phải chịu trách nhiệm về những hành động liều lĩnh của mình", - bà nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала