Đã rõ kẻ đứng sau vụ nổ súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Tuấn AnhTruy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk
Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các đối tượng bị bắt giữ khai nghe theo lời xúi giục của nhóm phản động hứa hẹn sau sẽ được cho tiền và có cuộc sống “sung sướng, tốt đẹp hơn”.
Ngày 14/6, các lực lượng năng đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk).
Các đối tượng bị bắt giữ đã khai nhận hành vi phạm tội, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ.
Theo lời khai ban đầu của các đối tượng bị bắt giữ, chúng nghe theo lời xúi giục của những người được tên Y Som (trú tại Đắk Lắk, xác định là người cầm đầu) hứa hẹn sau khi thực hiện hành vi tấn công vào trụ sở UBND xã sẽ được cho tiền 100 triệu đồng, được đưa vượt biên sang nước ngoài. Chúng hứa hẹn với những người vượt biên sẽ lo cho cuộc sống “sung sướng, tốt đẹp hơn”.
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Công an triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Việt Nam tìm ra người xuyên tạc sự thật vụ nổ súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk
Từ ngày 6/6 đến 10/6, có hơn 50 người từ nhiều địa phương khác nhau như: Cư M’gar, Krông Búk, Ea Hleo, thị xã Buôn Hồ… (tỉnh Đắk Lắk) và một số ở huyện Phú Thiện, Krông Pa… (tỉnh Gia Lai) đến tập trung tại một chòi rẫy trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.
Sau khi tập trung tại đây, nhóm người này tổ chức ăn uống và đến khoảng 1h ngày 11/6, thì chia thành 2 tốp mang theo súng, dao, bom xăng, lựu đạn… đã được chuẩn bị từ trước, đồng loạt tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur.
Tại những nơi bị nhóm người này tấn công, các cửa sổ, cửa chính ở 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur đều bị đập phá, nhiều tài liệu giấy tờ bị đốt. Nghiêm trọng hơn, nhóm này xông vào trụ sở công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã; bắn, giết chết 4 cán bộ chiến sĩ; đâm trọng thương 3 cán bộ chiến sĩ khác đang túc trực tại cơ quan.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi rút ra khỏi trụ sở UBND xã, trên đường đi, nhóm này chặn ôtô của Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu và Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur (đang trên đường đến trụ sở sau khi nhận được tin báo vụ gây rối) và giết chết 2 người này.
Sau đó, nhóm đối tượng tiếp tục chặn hai xe ô tô của người dân lưu thông trên đường rồi giết chết họ. Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã chia nhau bỏ trốn và lần lượt bị bắt giữ.
Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm, Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng đặc nhiệm Quân khu 5 phối hợp triển khai phương án vây bắt các đối. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Vụ Đắk Lắk: Việt Nam nâng mức kiểm soát an ninh tại các sân bay khu vực Tây Nguyên
Tính đến chiều 13/6, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 45 người; hiện vẫn tiếp tục truy quét, bắt giữ những người còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thêm 1 đối tượng ra đầu thú

Sáng nay 14/6, thông tin với báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, tình hình an ninh trật tự tại toàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường, các sinh hoạt xã hội thường lệ không có gì thay đổi.
Đêm 13/6, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án quyết liệt truy bắt nhóm người liên quan vụ gây mất an ninh trật tự, tấn công 2 trụ sở UBND xã.
Ông Xô cho biết thêm trong đêm đã có thêm một nghi phạm tham gia vụ gây mất an ninh trật tự ra tự thú. Như vậy đến nay đã có 3 người tham gia vụ việc ra tự thú để hưởng khoan hồng. Tổng số bị bắt giữ và tự thú đến sáng nay là 46 nghi phạm.
"Công an Đắk Lắk tiếp tục kêu gọi những người "lầm đường lạc lối" ra tự thú để được hưởng khoan hồng", ông Xô cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала