Việt Nam tìm ra người xuyên tạc sự thật vụ nổ súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk

© TTXVN - Nguyễn Khánh HòaVụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Công an triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Công an triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
Người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam vừa bị xử phạt hành chính 5,5 triệu đồng vì đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, sai sự thật về vụ nổ súng, tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk.
Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, tuyệt đối "không nghe, không tin, không theo" các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương, gây mất an ninh chính trị trên địa bàn.

Xử phạt đối tượng xuyên tạc thông tin sai sự thật về vụ việc tại Đắk Lắk

Ngày 13/6, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.R (SN 1985, trú TP Hội An, Quảng Nam) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.
Theo thông tin của Công an tỉnh Quảng Nam, trước đó, lúc 11h ngày 11/6, sau khi xem tin tức trên trang "Thông tin Chính phủ" có đăng tải bài viết với nội dung "Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk", R sử dụng Facebook cá nhân chia sẻ bài viết trên kèm với nội dung bình luận sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức ở trạng thái chia sẻ công khai.
Phát hiện sự việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời ông R. đến trụ sở để làm rõ. Quá trình làm việc, R thừa nhận hành vi sai phạm của mình.
Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức" quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin.
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Công an triển klhai lực lượng truy bắt các đối tượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Tiếp tục bắt thêm nhiều nghi phạm vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk

Ổn định tình hình

Như Sputnik đã đưa tin trước đó, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm chết, bị thương một số đồng chí công an xã, cán bộ xã, người dân.
Đến sáng nay 13/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, trong suốt đêm qua, các lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk quyết liệt truy bắt nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự tại UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk và đã bắt thêm 10 đối tượng.
Trong đêm 12/6, hai đối tượng ra đầu thú. Như vậy, tính đến 9 giờ ngày 13/6, lực lượng Công an đã bắt giữ 39 đối tượng. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại.
© TTXVN - Bùi Văn LanhVụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Ổn định đời sống, bảo đảm an toàn cho nhân dân
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Ổn định đời sống, bảo đảm an toàn cho nhân dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Ổn định đời sống, bảo đảm an toàn cho nhân dân
Công an Đắk Lắk kêu gọi những người phạm tội sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Cùng với bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.
Hôm qua, ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh ngày 11/6/2023 trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.
Đặc biệt, cùng ngày 12/6, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã thăm, viếng và động viên tinh thần gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình, đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk quan tâm, hỗ trợ về đời sống tinh thần đối với gia đình các nạn nhân.
Cũng trong ngày 12/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình 4 cán bộ, chiến sĩ Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi vòng hoa viếng, gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các Công an xã hy sinh. Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn cho các Công an xã hy sinh.
© TTXVN - Tống Thị Hoài ThuVụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Lãnh đạo các Vụ địa phương của các Ban, Đảng Trung ương kiểm tra hiện trường, thăm viếng nạn nhân
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Lãnh đạo các Vụ địa phương của các Ban, Đảng Trung ương kiểm tra hiện trường, thăm viếng nạn nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: Lãnh đạo các Vụ địa phương của các Ban, Đảng Trung ương kiểm tra hiện trường, thăm viếng nạn nhân
Sáng nay, ngày 13/6, Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đến tiễn đưa các cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.
Ban Tổ chức Lễ tang đã công bố các quyết định về việc công nhận liệt sĩ và trao Bằng "Tổ quốc ghi công" cho gia đình 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk đã hy sinh ngày 11/6/2023 trong vụ các đối tượng dùng súng tấn tại Đắk Lắk.
Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với sự hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các đồng chí.
Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Bắt giữ 39 đối tượng trong vụ tấn công trụ sở Công an xã tại Đắk Lắk

Người dân "không nghe, không tin, không theo" phản động

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an đã chỉ đạo, điều động đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức các cuộc truy quét nhóm đối tượng. Lực lượng quân đội được điều động phối hợp tác chiến vây bắt các đối tượng để xử nghiêm theo quy định của pháp luật.
Các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người tử vong, bị thương, thông báo, động viên người dân bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã đặc biệt có Thư kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ trên địa bàn tỉnh đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp.
"Nhân dân nêu cao cảnh giác, tuyệt đối "không nghe, không tin, không theo" các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương, gây mất an ninh chính trị trên địa bàn", - nhà chức trách nhấn mạnh.
Trước đó, như Sputnik đề cập, người phát ngôn Bộ Công an – Trung tướng Tô Ân Xô cũng khuyến cáo, các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để bảo đảm thông tin đúng sự thật.
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đề nghị người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.
"Với truyền thống yêu nước, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa Đắk Lắk ngày càng phát triển", - lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала