Hải Phòng: Sản phụ 60 tuổi sinh con thành công nhờ IVF

© Depositphotos.com / EugeneGensyurovksyPhụ nữ mang thai.
Phụ nữ mang thai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sản phụ Nguyễn Thị M. (trú tại xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) đã hạ sinh thành công con gái nặng 3,1kg ở tuổi 60.
Chiều 13/6, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, cho biết đã thực hiện thành công ca mổ đẻ cho sản phụ N.T.M. (60 tuổi, ở Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng).
Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất từng sinh con tại cơ sở y tế này. Trước đó, bệnh viện từng có 2 ca sinh con ở tuổi 54 và 51.
Theo gia đình sản phụ, hai vợ chồng bà đã có hai người con (một gái, một trai) nhưng con gái lớn đang định cư ở nước ngoài, còn người con trai không may bị tai nạn qua đời năm 20 tuổi. Sau biến cố của con trai, vợ chồng bà M. rất buồn và ước mong có người con bên cạnh cho "vui cửa, vui nhà" nhưng mãi không thực hiện được.
Em bé đang ngủ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ 13 tuổi tại Hà Nội
Qua tìm hiểu, ông bà biết được nhiều phụ nữ cao tuổi vẫn sinh con nếu có sự trợ giúp của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Vì vậy năm 2022, bà M. ở tuổi 59 đã tìm đến trung tâm hỗ trợ sinh sản của bệnh viện để bày tỏ nguyện vọng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, là kỹ thuật dùng tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ để thụ tinh trong phòng thí nghiệm, tạo thành phôi.
Sau khi được các bác sĩ trao đổi những nguy cơ tiềm ẩn, vợ chồng họ vẫn quyết tâm thực hiện IVF.
Bà đậu thai sau lần chuyển phôi thứ 2. Thai kỳ diễn ra thuận lợi, ngày 1/6/2023 bà M. chuyển dạ, mổ đẻ tại bệnh viện. Bé gái nặng 3,1 kg chào đời khoẻ mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала