- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê của LLVT Ukraina từ "Quân đoàn Kavkaz" chiếm giữ những dinh thự đắt tiền ở Kherson

© SputnikKherson
Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm lính đánh thuê thuộc "Quân đoàn Kavkaz" đã chiếm giữ hai dãy biệt thự đắt tiền ở quận Kherson danh tiếng, nhân viên của cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với Sputnik, trích dẫn nguồn tin của ông trong Lực lượng Vũ trang Ukraina.

"Theo tình hình ngày 30 tháng 5, nhóm lính đánh thuê thuộc "Quân đoàn Kavkaz", cùng với các quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã đóng quân trong một ngôi nhà hai tầng tư nhân ... Ngôi nhà nằm trong khu nhà thượng lưu và được bao quanh bởi các hộ gia đình tư nhân. Lính đánh thuê Gruzia sống ở tầng một và tầng hai của ngôi nhà, trong đó có chỉ huy "Quân đoàn Kavkaz" Lado Gamsakhurdia. Ở tầng trệt, có lẽ bố trí phòng làm việc", - nguồn tin của hãng thông tấn nói.

Theo lời ông, "việc chiếm giữ ngôi nhà có thể được thực hiện thông qua sự trung gian của một cố vấn cho chỉ huy "Quân đoàn Kavkaz",chịu trách nhiệm tiến hành các hoạt động tình báo, Lyubinsky Alexey Valentinovich, sinh ngày 30/06/1984, mang biệt danh "Kherson", trước đây đã phát hiện trong các hoạt động bất hợp pháp ở các khu vực lân cận tỉnh Zaporozhye.
“Vào cuối năm 2022, Lyubinsky cùng với các chiến binh "Quân đoàn Kavkaz" đã tham gia vào việc chiếm giữ các hộ gia đình tư nhân,- theo ý kiến ​​​​của chúng, thuộc về những cư dân thân Nga ở vùng Zaporozhye”, - nguồn tin lưu ý.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài phải đối mặt với điều gì ở Ukraina?
Theo thông tin mà lực lượng an ninh Nga nhận được từ các nguồn ở Kherson, binh lính"Quân đoàn Kavkaz" đã chiếm giữ các hộ gia đình tư nhân nằm giữa đường 4, 5 Verevchin và đường Ludwik Zamenhof, cũng như tại các địa chỉ sau: đường Gagarina, các ngôi nhà 117, 115, 125 , 127.
Ngoài ra, từ các nguồn mở, các cơ quan đặc nhiệmcủa Nga đã nhận được xác nhận rằng lính đánh thuê của "Quân đoàn Kavkaz" nhận được bưu kiện viện trợ nhân đạo từ tình nguyện viên ở Tây Ukraina tại địa điểm của họ.
"Trong quá trình nghiên cứu các tài khoản của lính đánh thuê thuộc "Quân đoàn Kavkaz", đã xác định được một cư dân của thành phố Ternopil, Lyudmila Sivak, người đang tham gia các hoạt động tình nguyện. Vào ngày 10 tháng 3, Sivak đã gửi một số thùng hàng viện trợ nhân đạo với thức ăn cho "Quân đoàn Kavkaz" quadịch vụ bưu chính "Nova Poshta". Trong thời gian đó, Facebook (mạng xã hội bị cấm ở Liên bang Nga vì cực đoan) đã đăng đoạn video trong đó chỉ huy "Quân đoàn Kavkaz" Lado Gamsakhurdia và lính đánh thuê Borya Medzmariashvili (biệt danh "Rắn hổ mang") bàn giao một phần viện trợ nhân đạo cho cư dân địa phương với những lời cảm tạ gửi tới Sivak", - nguồn tin lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала