Mỹ mắc 4 sai lầm không thể tha thứ trong quan hệ với Nga

© Sputnik / Vladimir TrefilovQuốc kỳ của Nga và Mỹ.
Quốc kỳ của Nga và Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã mắc một loạt sai lầm nghiêm trọng liên quan đến Nga, dẫn đến các sự kiện ở Ukrainavà làm xấu đi đáng kể quan hệ giữa Moskva và Washington, cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ về quan hệ Nga - Mỹ James Carden viết cho The American Conservative.

"Ngày nay, trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, không có vấn đề nào lớn hơn cuộc xung đột ở Ukraina. Và ở đây, câu chuyện rất đơn giản: sẽ không có xung đột nếu không có Vladimir Putin, kẻ gây hấn. Câu chuyện này hầu như không có chỗ cho lịch sử thực sự của cuộc xung đột giữa Nga và phương Tây", tác giả nói.

Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga nêu ra tình huống cần cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ

4 sai lầm của Mỹ

Carden giải thích Washington đã hủy hoại quan hệ Mỹ-Nga trong thời kỳ hậu Xô Viết bằng cách phạm phải bốn sai lầm. Đầu tiên là sự hỗ trợ cho chiến dịch "chống khủng bố" của Kiev chống lại các công dân nói tiếng Nga của họ, dẫn đến một cuộc xung đột thực sự. Thứ hai là việc đưa các nhà tài phiệt Ukraina tham nhũng vào đền thờ các "ác thần". Thứ ba là trộn lẫn lợi ích của các phe cực hữu theo chủ nghĩa dân tộc ở Kiev và Lvov (cùng các đồng minh của họ ở Warsaw, Riga, Tallinn và Vilnius) với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Cuối cùng, bỏ qua vô số phản đối của Nga chống lại việc mở rộng NATO.
Tuy nhiên, giới cầm quyền của Mỹ đã chọn cách phớt lờ những cảnh báo này và kết quả đã nói lên điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала