- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự dối trá trắng trợn của Zelensky về Nga khiến một nhà báo Mỹ tức giận

© Ảnh : Telegram / Zelensky OfficialTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã lừa dối người Mỹ bằng lời hứa không tấn công vào lãnh thổ Nga, nhà báo Michael Tracey viết trong một bài báo đăng trên tờ Newsweek.

“Gần đúng một năm trước Vladimir Zelensky đã có chuyến đi nhằm mục đích tuyên truyền tới Hoa Kỳ, chân thành hứa với người Mỹ rằng “chúng tôi không có kế hoạch tấn công lãnh thổ Nga”. Những tuyên bố đó ngay lập tức được Tổng thống Biden phụ họa, khăng khăng đảm bảo rằng "chúng tôi không khuyến khích và không tạo cho Ukraina khả năng tấn công bên ngoài biên giới của họ", - ông nói.

Như nhà quan sát lưu ý, việc Kiev tấn công sang lãnh thổ Nga không có gì phải nghi ngờ. Theo ông, chính quyền Hoa Kỳ đang nói dối về chính sách của Mỹ ở Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Phương Tây không có ý kiến với Kiev về việc sử dụng vũ khí của họ ở Nga

“Đã xác định được chắc chắn việc quân đội Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công sang lãnh thổ Nga - đó chính xác là điều mà Biden và các quan chức khác trong chính quyền vẫn nhấn mạnh là họ không ủng hộ hoặc không cho phép xảy ra”, - nhà báo Tracey bức xúc.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Ukraina hiện vẫn có khả năng bắn phá tới các vùng lãnh thổ của Nga, vì vậy nên Moskva có thể xem xét vấn đề tạo ra một "vùng phòng hộ" ở khoảng cách mà phía bên kia không thể tiếp cận được.
Về phần mình Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev khi bình luận về tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga đã đề xuất xây dựng một vùng phòng hộ dọc đường ranh giới Lvov. Theo ông, đó sẽ là đường biên giới mới của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала