- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các đại biểu phương Tây rời hội trường tại buổi trưng bày mảnh đạn HIMARS ở diễn đàn OSCE

© Ảnh : Representation of the LPR in the Joint Center for Control and Coordination of Issues Related to War Crimes of UkraineQuân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS
Quân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại diễn đàn OSCE hôm thứ Tư, khi phía Nga trưng bày các mảnh đạn HIMARS được Kiev sử dụng ở Donbass, các phái đoàn phương Tây đã rời khỏi phòng họp, trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí ở Vienna, ông Konstantin Gavrilov cho biết.

"Trong cuộc trình bày ... các phái đoàn phương Tây của các quốc gia tham gia OSCE đã rời khỏi phòng họp. Theo đánh giá của chúng tôi, điều này cho thấy rằng họ đơn giản là không thể chịu được khi nghe những sự thật xác nhận sự tham gia của phương Tây vào các tội ác chiến tranh của Ukraina" - nhà ngoại giao Nga nêu rõ.

Quang cảnh điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Matxcơva không tiết lộ cho các nước OSCE dữ liệu về lực lượng vũ trang Nga

Câu hỏi trực tiếp phía Nga đưa ra vẫn chưa được trả lời

Ông Konstantin Gavrilov giải thích rằng trong bài phát biểu, phía Nga đã trực tiếp đặt câu hỏi: "Các đồng nghiệp phương Tây sẽ phản ứng thế nào nếu hành động như thế này được thực hiện chống người Anh ở Ireland, người Pháp ở Bỉ, người Ý ở Thụy Sĩ, người Thụy Điển ở Phần Lan?".

"Họ sẽ nói gì nếu Hoa Kỳ trang bị vũ khí cho lực lượng khủng bố chống những công dân này và ủng hộ những khẩu hiệu vô nhân đạo về sự cần thiết phải giết hại họ? Tất nhiên, phương Tây đơn giản là không thể trả lời điều này. Chạy trốn dễ dàng hơn, bỏ mặc những câu hỏi mà chúng tôi đặt ra. Đó là những gì họ đã làm. Tình hình này một lần nữa khẳng định rằng các quốc gia phương Tây không chỉ là nhà tài trợ, mà còn là đồng phạm của tình trạng vô luật pháp do Kiev gây ra trong 9 năm qua ở Donbass" - ông Gavrilov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала