Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc tập trận lớn với Mỹ

© AP Photo / Lee Jin-manCờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc
Cờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo "mạnh mẽ" về "những hành động khiêu khích quân sự của kẻ thù" đang diễn ra khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành đợt tập trận chung bắn đạn thật mới hôm thứ Năm.
Đây là cuộc tập trận lớn nhất giữa Hàn Quốc và Mỹ trong lịch sử, theo báo cáo của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên lên án việc Hàn Quốc và Mỹ đang "từng ngày" tiến hành các cuộc tập trận chống CHDCND Triều Tiên với sự tham gia của một lượng lớn thiết bị.
"Phản ứng của chúng tôi đối với điều này là không thể tránh khỏi. Quân đội CHDCND Triều Tiên cực lực lên án những hành động khiêu khích và vô trách nhiệm này, đồng thời nghiêm khắc cảnh báo cơ sở quân sự bù nhìn (Bộ Quốc phòng Hàn Quốc) đã làm leo thang căng thẳng quân sự trong khu vực, bất chấp nhiều lần cảnh báo. Lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ nhất quán đáp trả các hành động khiêu khích của kẻ thù", - Bộ Quốc phòng CHDCND Triều Tiên cho biết trong tuyên bố được KCNA đăng tải.
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Hàn Quốc và Mỹ thỏa thuận chống lại việc tài trợ cho chương trình tên lửa của CHDCND Triều Tiên
Hàn Quốc và Mỹ tổ chức cuộc tập trận chung bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay trong 5 giai đoạn kể từ cuối tháng 5, trong bối cảnh năm nay đang diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập liên minh giữa hai nước và 75 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, cũng như các nỗ lực tăng cường để kiềm chế Bắc Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала