- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Pháp kể về điều bất ngờ khó chịu đối với Kiev

© Ảnh : Public domainXe bọc thép M2A2 Bradley
Xe bọc thép M2A2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các thiết bị hạng nặng phương Tây gửi đến Ukraina bị phá hủy là một bất ngờ khó chịu đối với Kiev, tướng Olivier Kempf, chuyên gia tại Quỹ Nghiên cứu chiến lược cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Le Figaro.

"Tôi không chắc phương Tây có thứ gì đó để gửi (đến Ukraina) nữa. Ngay những tổn thất hiện tại cũng đã là điều bất ngờ tồi tệ. Mọi thứ không diễn ra theo cách mà phương Tây trù tính. Không theo kế hoạch của phương Tây", - tướng Kempf nói.

Vị tướng cũng lưu ý rằng một số lượng đáng kể xe tăng Leopard và xe bọc thép Bradley đã bị vô hiệu hóa. Việc sửa chữa chúng là chuyện không hề đơn giản, ông nói thêm, bởi vì rất khó tìm được nhà xưởng và thợ cơ khí trong điều kiện đang có chiến sự.
Điều bất ngờ khó chịu chính đối với LLVT Ukraina là sự hiểm yếu không thể đột phá của tuyến phòng thủ tiền tiêu của Nga, chuyên gia chia sẻ.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Chỉ không bán lại được nữa». Phản ứng của dân Pháp khi xe tăng Leopard bị diệt
"Hóa ra người Nga quyết định bảo vệ kiên cố ngay cả những công sự đầu tiên của họ. Thứ chúng tôi đối mặt không phải là một bức màn bảo vệ nhẹ nhàng, mà là một tuyến phòng thủ tiền tiêu thực sự", - ông nhận xét.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tuần trước quân đội Ukraina đã bắt đầu tiến công như đã hứa hẹn từ lâu ở các khu vực mặt trận khác nhau và tập trung một lượng lớn thiết bị và nhân lực cho chiến dịch này.
Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, Kiev đã mất ít nhất 160 xe tăng và 360 xe bọc thép. Trong đó thiết bị bị Nga phá hủy chiếm 25%-30% tổng khối lượng các phương tiện chiến đấu mà phương Tây đã chuyển giao cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала