Algeria muốn sớm gia nhập BRICS

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune (phải) tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2023.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune (phải) tại phiên họp toàn thể của  SPIEF-2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
Phát biểu tại SPIEF-2023, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune tuyên bố rằng đất nước ông muốn gia nhập BRICS trong tương lai gần để giải thoát nền kinh tế quốc dân khỏi "một số áp lực".

"Tôi nói nhân danh đất nước Algeria, rằng chúng tôi muốn tham gia tổ chức BRICS trong tương lai gần để giải thoát nền kinh tế của chúng tôi khỏi một số áp lực mà chúng tôi đang phải chịu", - ông nói trong phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Peterburg.

Myanmar cân nhắc việc gia nhập Ngân hàng Phát triển BRICS

Ngày 14 tháng 6, bà Tan Tan Swe, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Myanmar cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng quốc gia này đang xem xét việc gia nhập Ngân hàng Phát triển BRICS.
"Chúng tôi đang cân nhắc và xem xét khả năng gia nhập Ngân hàng Phát triển BRICS, điều này rất thú vị đối với chúng tôi. Myanmar cũng ủng hộ sáng kiến của BRICS và Nga nhằm thúc đẩy phi đô la hóa và giao dịch bằng đồng nội tệ", bà Tan Tan Swe cho biết bên lề của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF).
Staff worker stands behinds national flags of Brazil, Russia, China, South Africa and India to tidy the flags ahead of a group photo during the BRICS Summit at the Xiamen International Conference and Exhibition Center in Xiamen, southeastern China's Fujian Province, Monday, Sept. 4, 2017. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Honduras nộp đơn xin gia nhập Ngân hàng Phát triển Mới BRICS

Nga ủng hộ Ai Cập gia nhập BRICS

Trước đó, Đại sứ Nga tại Cairo Georgy Borisenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Nga ủng hộ nỗ lực gia nhập BRICS của Ai Cập.

"Nga ngay lập tức ủng hộ đơn xin gia nhập BRICS của Ai Cập. Điều đó có thể diễn ra sau khi các tiêu chí và thủ tục để kết nạp các quốc gia mới cuối cùng được thống nhất trong hiệp hội, vì các thành viên hiện tại có ý kiến khác nhau về vấn đề này", - nhà ngoại giao Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала