Cơ sở lưu trữ chất thải phóng xạ của Mỹ bị tin tặc tấn công

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhRansomware tấn công hệ thống CNTT của các công ty ở các quốc gia khác nhau
Ransomware tấn công hệ thống CNTT của các công ty ở các quốc gia khác nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ sở lưu trữ chất thải phóng xạ do Bộ Năng lượng Hoa Kỳ điều hành và một trong những phòng thí nghiệm quốc gia của nước này đã bị tấn công bởi cuộc tấn công mạng quy mô lớn hôm thứ Năm, hàng loạt cơ quan liên bang bị ảnh hưởng, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Nhà thầu của một trong những phòng thí nghiệm quốc gia Hoa Kỳ và kho lưu trữ chất thải phóng xạ do Bộ Năng lượng quản lý, là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng quy mô lớn", - bài báo viết.

Trong vụ tin tặc này, đối tượng bị tấn công là nhà thầu của Phòng thí nghiệm Quốc gia Tennessee sản xuất uranium cho vũ khí hạt nhân và tiến hành các cuộc thử nghiệm trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Theo đại diện của phòng thí nghiệm, dữ liệu bị hack không liên quan đến đối tượng.
vụ tấn công mạng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Bộ Ngoại giao Canada bị tấn công mạng
Nhà máy ngăn chặn chất thải thử nghiệm của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ở New Mexico cũng bị tấn công. Trên lãnh thổ của nhà máy, chất thải hạt nhân được lưu giữ ở độ sâu " hàng ngàn feet dưới lòng đất", 1 ngàn feet bằng xấp xỉ 305 mét. Đại diện nhà máy từ chối bình luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала