Ông Lavrov: Phương Tây nỗ lực gây sức ép với các nước vùng Vịnh nhưng vô ích

© Sputnik / Alexei Filippov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây bỏ ra không ít nỗ lực gây sức ép với các nước vùng Vịnh Ba Tư, nhưng không mang lại kết quả gì, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Sáu bên lề SPIEF-2023.

"Có sức ép, nhưng thực tế là không một nước nào từ phần đa số của thế giới ở Nam bán cầu liên kết vào các biện pháp trừng phạt, như vậy cho thấy rằng nỗ lực gây sức ép không đem lại hiệu quả", - ông Lavrov nói, khi trả lời câu hỏi của một nhà báo, rằng trong tương quan các nước vùng Vịnh Ba Tư mở rộng hợp tác với Nga, liệu có chăng những ví dụ về sức ép từ Hoa Kỳ và phương Tây đối với những quốc gia này.

Quan hệ giữa Liên Bang Nga và Liên đoàn Các quốc gia Ả Rập

"Quan hệ của chúng tôi với Liên đoàn Các quốc gia Ả Rập và với Hội đồng Hợp tác của các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh có lịch sử lâu năm. Trong cả hai trường hợp, đều tổ chức các diễn đàn cấp Bộ trưởng - cả với Liên đoàn các quốc gia Ả Rập và với Hội đồng hợp tác. Chẳng hạn, với Hội đồng Hợp tác thì qua một tháng nữa tại LB Nga sẽ có cuộc gặp kế tiếp cấp Bộ trưởng", - ông Lavrov nói bên lề SPIEF-2023.

Mohammed bin Salman Al Saud - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Ả Rập Saudi từng đe dọa thay đổi quan hệ với Mỹ sau phát ngôn của Biden về dầu mỏ

Vấn đề an ninh

Matxcơva không sẵn sàng thu xếp đảm bảo an ninh với phương Tây chỉ dựa trên những lời hứa hẹn hoặc tài liệu của phía họ, mà Nga phải đảm bảo an ninh của chính mình, Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố. Ông lưu ý rằng "việc tháo gỡ tình huống này chỉ có thể, khi tính đến thực tế đây là cuộc chiến thuần tuý địa chính trị", vì vậy cùng với những thứ khác, giải pháp của cuộc chiến là "cần thiết giải quyết vấn đề đảm bảo an ninh".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала