- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về cuộc phản công của Ukraina: Kiev không đạt bất kỳ mục tiêu

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại SPIEF 2023, Ông Putin nói về cuộc phản công của Ukraina rằng Kiev không đạt bất kỳ mục tiêu.

"Ukraina đang thực hiện nỗ lực mới trong cuộc phản công, giao tranh đang diễn ra ngay lúc này theo hướng Zaporozhye, nhưng Kiev không có chút cơ hội nào", - Tổng thống Putin nhận xét.

"Phía Ukraina không đạt được mục tiêu ở bất kỳ điểm nào. Quả thực, tổn thất của họ là rất lớn. Tỷ lệ xấp xỉ 1:10 so với thiệt hại của quân Nga. Đó là thực tế rõ ràng", - ông nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Ông Vladimir Putin lý giải tại sao Nga buộc phải gia tăng chi tiêu quốc phòng

Cuộc chiến kéo dài gần 9 năm

"Mới đây tôi đã gặp các phóng viên chiến trường của chúng ta và đã trả lời về cùng câu hỏi đó, tôi nhắc rằng cuộc chiến ở Ukraina, ở đông-nam Ukraina, là do chính quyền Kiev bắt đầu vào năm 2014 với sự giúp đỡ từ các nhà tài trợ phương Tây của bọn họ. Nhưng không một ai cố gắng nói về điều này ở phương Tây. Tôi phải nhắc: họ sử dụng máy bay, xe tăng, pháo binh ở vùng tây-bắc để chống Donbass. Đó là cái gì, nếu không phải là một cuộc chiến? Đó là chiến tranh. Và nó đã kéo dài gần 9 năm", - ông Putin nói.

"Họ đang sử dụng cái gọi là dự trữ chiến lược, bao gồm một số thành phần: thứ nhất để chọc thủng tuyến phòng thủ, thứ hai là sử dụng quân đội để bảo vệ lãnh thổ, để di chuyển trên lãnh thổ. Họ không đạt được mục tiêu của mình trong bất kỳ lĩnh vực nào, đó là điều quan trọng", - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của SPIEF-2023.

Việc Ukraina từ chối giải quyết hòa bình ở Donbass đã buộc Nga phải phát động chiến dịch quân sự đặc biệt để ngăn chặn đà xâm lược hiếu chiến của chế độ Kiev, ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала