- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky không tin Trump có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC nói rằng ông không tin lời cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cam đoan có thể giải quyết xung đột ở Ukraina trong vòng 24 giờ nếu ông này trở lại Nhà Trắng.
Trump tại các cuộc mít tinh vẫn nhắc lại rằng sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024, ông sẽ không đợi đến lễ nhậm chức mới gọi điện cho Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin để thỏa thuận với họ về việc khôi phục hòa bình.
"Tại sao ông ấy không làm điều đó trước đây? Ông ấy là tổng thống khi chiến tranh đang diễn ra ở đây", - kênh truyền hình dẫn lời của Zelensky dường như đề cập đến cuộc giao tranh ở Donbass diễn ra từ năm 2014.
"Tôi nghĩ ông ấy không thể làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng ngày nay không người nào trên thế giới có thể nói chuyện với Putin và chấm dứt chiến tranh", - ông ta nói thêm.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump ước tính sẽ mất bao lâu để ổn định tình hình Ukraina
Zelensky thừa nhận việc các chính trị gia Mỹ kêu gọi cắt giảm viện trợ quân sự là "nguy cơ lớn đối với Ukraina", nhưng theo kênh truyền hình, ông ta tin điều đó sẽ không xảy ra. Bình luận về quan điểm chống chiến tranh của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump và Ron DeSantis, Zelensky dọa người Mỹ sẽ phải trực tiếp tham gia vào cuộc chiến chống lại Nga nếu nước này đánh bại Ukraina.

"Họ đã sẵn sàng bắt đầu cuộc chiến, gửi con cái của họ ra trận? Họ đã sẵn sàng đi vào chỗ chết? Nếu Nga chiếm được Ukraina thì sẽ tiến đến các nước vùng Baltic, đến Ba Lan, đến bất kỳ quốc gia NATO nào, và trong trường hợp cụ thể đó Hoa Kỳ sẽ phải lựa chọn giữa giải tán NATO hoặc chiến đấu”, - Zelensky nói.

Ông ta cũng kêu gọi các nước phương Tây chuyển giao ngay máy bay F-16 cho người Ukraina không chút chậm trễ quan liêu, nếu không họ sẽ "mất thời gian, mất người, mất lợi thế".
"Nga đang kiểm soát bầu trời... Ukraina muốn ở thế có thể cạnh tranh trên bầu trời. Hãy giao thứ đó cho chúng tôi ngay hôm nay", - NBC dẫn lời Zelensky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала