Đại biểu tham dự SPIEF nói về việc nối lại quan hệ giữa Nga và Myanmar

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSPIEF - 2023
SPIEF - 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Áp lực trừng phạt từ môi trường quốc tế đang khiến Nga và Myanmar xích lại gần nhau hơn, ông Ivan Polyakov, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nga-ASEAN, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại SPIEF 2023.
Hôm thứ Năm, ngày 15 tháng 6, bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, một biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Ủy ban Kinh tế Á-Âu và Cộng hòa Liên bang Myanmar, trong đó nước này bày tỏ ý định tham gia quá trình đàm phán để giảm bớt mọi rào cản thương mại giữa các thành viên EAEU và Myanmar.

"Các điều kiện mà chúng ta đang sống và phát triển ngày nay là các điều kiện áp lực trừng phạt. Và không chỉ đối với Liên bang Nga, mà còn đối với Cộng hòa Liên bang Myanmar, hiện đang ở trong tình huống rất giống với Nga. Liên quan đến chính phủ hiện tại của Myanmar, các đối tác bên ngoài áp dụng một số lượng lớn các biện pháp hạn chế. Theo nghĩa này, kinh nghiệm mà Myanmar có và kinh nghiệm mà Nga đã tích lũy được có thể rất hữu ích cho cả Nga và Myanmar trong tương lai", - ông Ivan Polyakov cho biết.

Theo ông Polyakov, việc các đối tác bên ngoài sử dụng những lời lẽ tiêu cực như vậy đã đưa Nga và Myanmar xích lại gần nhau hơn, bằng chứng là trong nhiều năm tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg “phái đoàn cấp cao đến từ Liên minh của Myanmar là tiêu biểu nhất.”
Một quân nhân với súng phóng lựu cầm tay chống tăng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Myanmar sẽ phớt lờ sự lên án của LHQ về cung cấp vũ khí của Nga
"Trên thực tế, đây là chỉ số trực tiếp và bằng chứng về mức độ quan tâm cao của các đối tác Myanmar trong việc tìm kiếm ý tưởng, cách tiếp cận, liên hệ và dự án ở Nga... Trước hết, họ muốn mở và giới thiệu Myanmar với người Nga: chúng ta đang nói về sự phát triển tích cực của du lịch, đầu tư, thương mại, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp - tất cả những lĩnh vực đang phát triển tích cực ở khu vực Đông Nam Á, nơi Nga có thể hữu ích và tích cực với tư cách là đối tác", - Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Nga-ASEAN Ivan Polyakov nói thêm.
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) diễn ra từ ngày 14 đến 17 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала