Chuyên gia: Ý tưởng tạo ra loại tiền tệ siêu quốc gia trên nền tảng BRICS rất triển vọng và độc đáo

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhSergei Glazyev, Bộ trưởng Hội nhập và Kinh tế vĩ mô Ủy ban kinh tế Á-Âu
Sergei Glazyev, Bộ trưởng Hội nhập và Kinh tế vĩ mô Ủy ban kinh tế Á-Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc tạo ra một loại tiền tệ siêu quốc gia trên nền tảng BRICS là một ý tưởng đầy hứa hẹn và độc đáo về bản chất của nó, ông Sergey Glazyev, Bộ trưởng Hội nhập và Kinh tế vĩ mô EEC (Ủy ban kinh tế Á-Âu) cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại SPIEF- 2023.

"Ý tưởng là lập ra một hệ thống quan hệ tài chính mới về cơ bản dựa trên hiệp ước quốc tế. Cho đến nay, điều này chưa xảy ra trên thế giới. Đồng tiền siêu quốc gia duy nhất dựa trên thỏa thuận là đồng euro. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về một hệ thống mở trong đó bất kỳ quốc gia nào có thể tham gia và trong đó cơ chế sử dụng đồng tiền này trong thanh toán quốc tế sẽ được cố định về mặt pháp lý ... Đây là một ý tưởng rất triển vọng", - ông Glazyev nói bên lề diễn đàn quốc tế.

Theo Glazyev, bây giờ các quốc gia BRICS cần thành lập một nhóm chuyên gia quốc tế sẽ bắt đầu phát triển mô hình cho loại tiền tệ mới.
Cờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
BRICS được kêu gọi trở thành cốt lõi của trật tự thế giới công bằng hơn

Cơ sở đối với loại tiền tệ mới

"Tôi nghĩ rằng một nhóm như vậy có thể được lập ra trên cơ sở Ngân hàng Phát triển BRICS, nơi có một quỹ dự trữ ngoại hối của các quốc gia trong khối. Nhóm này có thể trở thành cơ sở cho loại tiền tệ mới. Nga, với tư cách là quốc gia chủ tịch BRICS, có thể tổ chức một hội nghị quốc tế vào năm tới dành riêng cho việc thành lập loại tiền tệ như vậy", - người đối thoại của hãng thông tấn cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала