“Klavesin” - phương tiện tự hành dưới nước mới nhất của Nga được ứng dụng như thế nào?

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhPhương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE
Phương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
Trong Triển lãm Hàng hải Quốc phòng Quốc tế IMDS-2023 ở St. Petersburg sẽ được tổ chức vào ngày 21-25 tháng 6 tại thành phố cảng biển Kronstadt - căn cứ chính của Hạm đội Baltic của Nga, Rosoboronexport (một phần của Tập đoàn Nhà nước Rostec) sẽ ra mắt sản phẩm mới nhất - phương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE (Đàn dương cầm).
Trên thị trường vũ khí toàn cầu trọng tâm chính hiện nay là những thiết bị quân sự không người lái, hệ thống robot. Các phương tiện và hệ thống không người lái dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong mọi môi trường, trên đất liền, trên không, trên mặt nước và dưới nước.

“Một trong những hệ thống công nghệ cao tiên tiến do tổ hợp công nghiệp quân sự Nga phát triển là phương tiện tự hành dưới nước mới nhất Klavesin-1RE. Đây là một phát triển hoàn toàn nội địa của Nga, có một số đặc điểm độc đáo, cho phép UUV chiếm vị trí hàng đầu trong phân khúc sản phẩm này. UUV sẽ có nhu cầu ở cả trong nước và khách hàng nước ngoài”, - Tổng giám đốc công ty Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết.

Phương tiện tự hành dưới nước không có người ở Klavesin-1RE được thiết kế để thực hiện những hoạt động giám sát, tìm kiếm, kiểm tra các vật thể dưới đáy đại dương có độ sâu từ 5 đến 6.000 m bằng các thiết bị như sonar, TV và cảm biến điện từ, có thể tự động xác định, theo dõi và giám sát các vật thể di chuyển dưới nước bằng TV và bộ định vị điện từ. Ngoài ra, Klavesin-1RE có thể thực hiện vẽ bản đồ đáy biển bằng thiết bị sonar và đo những thông số môi trường như nhiệt độ, tốc độ dòng chảy và các yếu tố khác trên toàn bộ phạm vi độ sâu hoạt động. Thiết bị có thể hoạt động ở chế độ tự động và ở chế độ điều khiển, sử dụng kênh liên lạc thủy âm từ phương tiện mang - tàu vận tải.
© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE
Phương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Phương tiện robot tự hành UUV Klavesin-1RE
Klavesin-1RE có thể hoạt động trong điều kiện thủy văn khá khó khăn, sóng biển cao đến 3m, vận tốc gió lên tới 15 m/s và nhiệt độ nước từ -4°С đến +35°С. Hệ thống có thể được bảo quản và vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ môi trường từ -50°C đến +70°C.
“Theo đặc điểm của nó, thiết bị Klavesin-1RE có thể hoạt động ở cả vùng nhiệt đới và vùng Bắc Cực, - ông Alexander Mikheev nói thêm. - Rosoboronexport sẵn sàng xem xét các lựa chọn để cung cấp thiết bị Klavesin-1RE ở dạng sản phẩm cuối cùng, cũng như công việc chung trong khuôn khổ hợp tác công nghiệp vì lợi ích của lực lượng hải quân của các đối tác của chúng tôi”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала