- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây gửi tín hiệu mới tới ông Putin trước sự phản công thất bại của LLVT Ukraina

© AP Photo / Wally SantanaMáy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây có thể chuyển giao cho Ukraina những chiếc F-16 không có khả năng giúp đỡ Lực lượng vũ trang Ukraina trong chiến trường, mà chỉ để báo hiệu cho Vladimir Putin rằng NATO sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Kiev, nhà bình luận Ian Marlowe và Natalia Drozdyak viết trong bài báo cho Bloomberg.

"Máy bay F-16 mà các đồng minh NATO có thể gửi đến Ukraina khó có thể đến kịp thời để giúp Kiev trong cuộc phản công hiện tại. Số lượng máy bay thưa thớt cũng sẽ không đủ để xoay chuyển tình thế trên không. Liên minh có thông điệp khác trong tâm trí”, bài viết có tựa đề "Máy bay chiến đấu F-16 - thông điệp gửi tới Putin: sự ủng hộ dành cho NATO không hề giảm" cho biết.

Theo các nhà báo, với quyết định như vậy, phương Tây muốn cho Nga thấy họ sẵn sàng tiếp tục bơm vũ khí vào chính quyền Kiev. Đồng thời, họ lưu ý rằng việc chuyển giao máy bay chiến đấu có thể sẽ không có ý nghĩa thực tế đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Máy bay F-16 sẽ cháy ở Ukraina giống như xe tăng "Leopard"

"Đây là một động thái tiềm ẩn rủi ro. Việc bảo dưỡng những chiếc F-16 cũ kỹ này có thể tiêu tốn hàng trăm triệu đô la Mỹ mỗi năm, trong khi áp lực đang gia tăng ở châu Âu và Hoa Kỳ do dự luật ngày càng tăng về hỗ trợ thêm cho Ukraina", - các tác giả cảnh báo.

Hôm qua, tại cuộc họp toàn thể của SPIEF, nhà lãnh đạo Nga nói rằng những chiếc F-16 của phương Tây sẽ bốc cháy giống như xe tăng Leopard đang bốc cháy hiện nay.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала