VinFast có động thái mới

© Ảnh : VingroupTỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
Reuters cho biết, VinFast đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc sáp nhập với Black Spade trong tháng 7 năm nay.
Trong kỳ báo cáo đầy đủ đầu tiên kể từ khi bắt đầu xuất khẩu sản phẩm xe điện sang Mỹ, doanh thu của VinFast ghi nhận mức giảm 49% trong quý 1/2023.
VinFast lý giải, doanh thu hàng quý giảm xuống còn gần 84 triệu USD là do giá bán thấp hơn và công ty định hướng trở thành nhà sản xuất xe thuần điện.

VinFast có thể sáp nhập với Black Spade trong tháng 7

Reuters đưa tin, trong hồ sơ được mới công bố với cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ, VinFast cho biết sẽ hoàn tất sáp nhập với Black Spade Acquisition Co (Black Spade, mã trên sàn NYSE: BSAQ) vào tháng tới. Theo đó, VinFast và Black Spade đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập trước ngày 20/7.
Trước đó, VinFast đã chuẩn bị niêm yết trên thị trường Mỹ thông qua thỏa thuận sáp nhập với Black Spade. Công ty hợp nhất dự kiến có giá trị doanh nghiệp xấp xỉ 27 tỷ USD.
Black Spade là công ty được thành lập bởi Black Spade Capital, quỹ đang điều hành danh mục gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.
Xe điện mini VinFast VF 3 ra mắt, tham vọng phổ cập ô tô cho người Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Ô tô điện mini nhập về Việt Nam có khiến VinFast phải lo lắng?
Theo Reuters, trong quý đầu năm 2023, VinFast ghi nhận mức doanh thu giảm 49%, với khoản lỗ ròng lên tới 598 triệu USD (khoảng 14.000 tỷ đồng) trong kỳ báo cáo đầu tiên kể từ khi bắt đầu xuất khẩu sang Mỹ. Năm 2022, hãng xe Việt lỗ đến 2,1 tỷ USD (khoảng 49.413 tỷ đồng).
Được biết, sụt giảm doanh thu theo quý, xuống còn gần 84 triệu đô la, là do giá bán thấp hơn và do hãng đã loại bỏ dần các phương tiện đốt trong khi VinFast chuyển đổi trở thành nhà sản xuất xe điện chuyên dụng.
VinFast hiện được Black Spade định giá tương đương với công ty sản xuất xe điện Lucid do tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu, với trọng tâm ngắn hạn là doanh số bán hàng tại Mỹ.
Tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên hồi tháng trước, chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast dự kiến sẽ bán được 50.000 chiếc xe trong năm nay, tăng gần 7 lần so với năm 2022 nhờ tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vận chuyển đến châu Âu.
xe ôtô VinFast Lux A2.0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Động thái mới của VinFast về việc IPO tại Mỹ
VinFast bắt đầu hoạt động từ năm 2019 và có một nhà máy ở Việt Nam. Công ty đang có kế hoạch cho nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina. Vinfast đã vận chuyển khoảng 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến sẽ cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của chiếc SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng này.
Nói với các cổ đông Vingroup, vị tỷ phú số 1 Việt Nam khẳng định VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала