Vương Nghị tuyên bố trong cuộc gặp với Blinken: Trung Quốc sẽ không thỏa hiệp về Đài Loan

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Quế Lâm
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Quế Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ không thỏa hiệp về vấn đề Đài Loan, Hoa Kỳ phải tôn trọng chủ quyền của CHND Trung Hoa, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố hôm thứ Hai tại cuộc họp với Ngoại trưởng Antony Blinken.

"Vương Nghị chú trọng về phân tích bản chất của vấn đề Đài Loan, ông nhấn mạnh rằng việc duy trì đoàn kết dân tộc sẽ luôn là trọng tâm lợi ích quan trọng nhất của Trung Quốc,là vận mệnh của toàn thể nhân dân Trung Quốc và là sứ mệnh lịch sử không thay đổi của Đảng Cộng sản Trung Quốc". Về vấn đề này, đối với Trung Quốc, không có chỗ cho bất kỳ sự thỏa hiệp nào", - theo nội dung tin tức từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Các nghị sĩ Mỹ hối thúc Blinken khiêu khích Trung Quốc

Mỹ phải tuân thủ nguyên tắc ''Một Trung Quốc''

Vương Nghị nhấn mạnh rằng "Mỹ phải thực sự tuân thủ nguyên tắc ''một Trung Quốc'' được thiết lập trong 3 bảnthông cáo chung Mỹ-Trung, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, đồng thời rõ ràng phản đối sự độc lập của Đài Loan".
Blinken đang có chuyến thăm Bắc Kinh vào ngày 18-19 tháng 6. Hôm Chủ nhật, ông đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương. Đây là chuyến công du đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ tới Trung Quốc sau 5 năm, diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington xấu đi đáng kể do một loạt vấn đề, bao gồm Đài Loan, vụ bắn rơi khinh khí cầu Trung Quốc trên bầu trời Mỹ, và những bất đồng đang diễn ra trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала