Chuyên gia nói về sự thiếu ổn định trong quan hệ giữa Trung Quốc và Đức

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ - hai đối tác thương mại lớn nhất của EU - đang gia tăng, trong khi đó Brussels không đề ra được một chiến lược ứng xử hợp lý, việc mà theo các chuyên gia sẽ dẫn đến sự thiếu ổn định trong quan hệ với Trung Quốc kể cả từ phía Đức.
Có lẽ sự lựa chọn của Berlin - hợp tác hay đối đầu - sẽ trở nên rõ ràng hơn trước ngày 5 tháng 7. Đó là thời hạn chính phủ Đức hứa sẽ công khai chiến lược của mình đối với Trung Quốc, việc mà họ đề ra kế hoạch từ mùa thu năm ngoái.

“Nhưng hiện tại rõ ràng phe ủng hộ hợp tác kinh tế đang cố gắng trì hoãn quá trình này để thực hiện một số điều chỉnh dựa trên kết quả đàm phán với CHND Trung Hoa, hoặc ít nhất là không chọc giận phía Trung Quốc trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra”, - bà Yulia Melnikova, giám đốc chương trình của Hội đồng các vấn đề quốc tế của Nga cho biết.

Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Mỹ nghe lén cuộc họp của Bộ Quốc phòng Đức với giới quân sự Trung Quốc
Chuyên gia khẳng định rằng về mặt chiến lược, tư tưởng mâu thuẫn như vậy sẽ tồn tại trong một thời gian dài và nó không liên quan nhiều đến lập trưởng của Đức trên trường quốc tế như đối với lập trường của toàn châu Âu.
“Sự không ổn định đó gây ra tình trạng thiếu đoàn kết và thông cảm trong bộ máy quan liêu châu Âu, nơi chúng có thể tồn tại không chỉ trong điều kiện xung đột ở Ukraina, mà còn trong bối cảnh đối đầu Mỹ-Trung và xung đột biến động toàn cầu. Việc hình thành một hướng phát triển quan hệ bền vững liên quan đến Trung Quốc khó có thể xuất hiện trong viễn cảnh ngắn hạn”, - chuyên gia nhận xét thêm.
Vào ngày 20 tháng 6 tại Berlin sẽ diễn ra cuộc họp chung của chính phủ hai nước Trung Quốc và Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала