- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đề xuất dùng tài sản tịch thu của Nga để trả nợ công cho Ukraina

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Oleg Ustenko, cố vấn kinh tế của Vladimir Zelensky, trù tính rằng Ukraina có thể trả một phần nợ công bằng tài sản của Nga bị tịch thu và những gì chính quyền Kiev sau này có thể "lấy đi từ Liên bang Nga".
Trước đó, nghị sĩ Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina), Chủ tịch Ủy ban về chính sách tài chính, thuế và hải quan Daniel Getmantsev thông báo nợ quốc gia của Ukraina đã vượt quá 124 tỷ USD, riêng trong tháng 4 tăng thêm 4,4 tỷ USD. Cựu Thủ tướng Ukraina Nikolai Azarov cho rằng nợ công của Ukraina có thể tăng lên mức kỷ lục 173 tỷ USD vào cuối năm nay.

"Chúng tôi hiện không trả các khoản vay của mình. <...> Đừng quên (Nga có ) <...> 350 tỷ USD dự trữ vàng và ngoại hối bị bắt giữ, cả 150 tỷ USD tiền danh nghĩa, trong khi các khoản nợ của chúng tôi ít hơn nhiều lần, nếu không muốn nói là hàng chục lần. Một phần trong đó có thể sử dụng. Kinh tế Ukraina sẽ tăng trưởng (sau khi kết thúc xung đột), các nhà đầu tư sẽ đến, chúng tôi sẽ thanh toán nợ bằng một phần những gì chúng tôi lấy đi từ Liên bang Nga", - Usenko nói trên sóng cầu truyền hình phát trên toàn Ukraina.

Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghịch lý: Hoa Kỳ sẽ chuyển tiền từ tài sản tịch thu của Nga cho Ukraina
Theo ông ta, sau khi cuộc xung đột ở Ukraina kết thúc, sẽ có một dạng "gọi là hội nghị chủ nợ", nơi sẽ quyết định điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với khoản nợ công của đất nước.
Hội đồng bộ trưởng Ukraina trước đó đã thống nhất sắc lệnh của Vladimir Zelensky về việc tịch thu tài sản sở hữu và tài sản tài chính của Nga trên lãnh thổ Ukraina, ý nói đến 903 cơ sở và số tiền thu giữ được sẽ dùng vào việc bảo vệ và tái thiết Ukraina.
Sau khi chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga tại Ukraina bắt đầu, các nước phương Tây đã áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với LB Nga, trong đó có việc đóng băng khoảng một nửa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga trị giá gần 300 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала