- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Slovakia nhận hơn 82 triệu euro do hỗ trợ Ukraina

© Sputnik / Maxim BogodvidMáy bay MiG-29
Máy bay MiG-29 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bratislava đã nhận được hơn 82 triệu euro vì đã viện trợ cho Kiev, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad cho biết.

"Ngày nay, Slovakia có trong tài khoản 82,1 triệu euro do hỗ trợ Ukraina. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua thiết bị hiện đại cho lực lượng vũ trang Slovakia. Đổi lại thiết bị cung cấp cho Ukraina, chúng tôi hoặc nhận được thiết bị mới từ đồng minh, hoặc được đền bù từ cái gọi là Quỹ châu Âu của thế giới", - Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad viết trên Instagram* để đáp lại những lời chỉ trích của phe đối lập về vấn đề này.

Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Cộng hòa Czech và Slovakia sẽ ủng hộ Ukraina gia nhập NATO khi điều kiện cho phép

Vi phạm hiến pháp Slovakia

Tháng 4/2022, Slovakia bàn giao hệ thống phòng không S-300 cho Ukraina. Tháng 4/2023, phía Slovakia cũng đã hoàn tất việc chuyển giao các tiêm kích MiG-29 cho Ukraina. Người đứng đầu đảng đối lập lớn Smer, cựu Thủ tướng Slovakia Robert Fico, tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu MiG-29 được chuyển giao cho Ukraina là vi phạm trắng trợn hiến pháp nước này.
Ông Fico cũng kêu gọi Bộ Quốc phòng Slovakia công khai thông tin liên quan đến khối lượng hỗ trợ quân sự cho Ukraina, cũng như cung cấp thông tin về khả năng phòng thủ của đất nước.
*Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị sếp vào diện tổ chức cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала